Mai Dịch tích cực chuẩn bị cho ngà y bầu cử­

Tin tức - Ngày đăng : 09:15, 12/05/2011

(NHN) Nhận thức được tính đặc thù của mình với thà nh phần cử­ tri đa dạng và  tính ổn định không cao nên ngay từ sớm lãnh đạo phường Mai Dịch, Cầu Giấy (Hà  Nội) đã có kế hoạch tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử­. Аể là m sao mọi công dân đửu được thực hiện quyửn và  nghĩa vụ của mình.

Căn cứ Chỉ thị số 04-CT/TU ngà y 29/01/2011 của Thà nh uỷ Hà  Nội, Chỉ thị số 05-CT/QU ngà y 09/02/2011 của Quận uỷ Cầu Giấy và  sự chỉ đạo của các cơ quan, ban ngà nh các cấp vử lãnh đạo, chỉ đạo và  tổ chức thực hiện cuộc Bầu cử­ Аại biểu Quốc hội khoá XIII và  bầu cử­ Аại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kử³ 2011- 2016.

Ngà y 21/02/2011, Аảng uỷ phường Mai Dịch đã ra Nghị quyết số 10-NQ/АU vử lãnh đạo, chỉ đạo và  tổ chức thực hiện cuộc bầu cử­, đồng thời ban hà nh quyết định thà nh lập Ban chỉ đạo cuộc bầu cử­ gồm 13 đồng chí do đồng chí Bí thư Аảng uỷ là m trưởng ban.

Căn cứ và o sự chỉ đạo của Аảng uỷ, sau khi thống nhất với Thường trực HАND, UBMTTQ phường, UBND phường đã ra quyết định thà nh lập Uỷ ban bầu cử­ HАND phường gồm 11 đồng chí do đồng chỉ Chủ tịch HАND phường là m chủ tịch và  thà nh lập các tiểu ban giúp việc cho Uỷ ban bầu cử­ của phường và  triển khai các nhiệm vụ cụ thể.

Bí thư Аảng uỷ phường Mai Dịch Nguyễn Thị Thơm cho biết, tại phường Mai Dịch có hai ứng cử­ viên Аại biểu Quốc hội (АBQH) và  phường đã tổ chức tốt việc tiếp xúc cử­ tri. Toà n phường có 6 đơn vị bầu cử­ được chia là m 19 điểm bử phiếu (19 hòm phiếu) trong đó có 12 hòm phiếu trong khu dân cư, 7 hòm phiếu của các cơ quan đơn vị, trường học. Riêng trường Аại học Thương mại có 4 hòm phiếu.

Аể tiện cho các cử­ tri theo dõi thông tin vử bầu cử­, Mai Dịch đã chọn thêm nơi niêm yết danh sách cử­ tri thứ hai ngay tại trụ sở UBND phường.

Căn cứ tổng số cử­ tri toà n phường và  luật bầu cử­ đại biểu HАND các cấp, số đại biểu HАND phường được bầu nhiệm kử³ nà y là  29 đồng chí. Аến nay đã phân danh sách 41 ứng cử­ viên vử 6 đơn vị bầu cử­ của phường, các đơn vị bầu cử­ đang tổ chức tiếp xúc cử­ tri với những người ứng cử­ đại biểu HАND phường nhiệm kử³ 2011-2016.

Sẵn sà ng cho ngà y hội lớn của toà n dân

à”ng Nguyễn Phú Long, phó Bí thư Thường trực Аảng uỷ, phó Chủ tịch Uỷ ban bầu cử­ phường cho hay, theo quy định, danh sách cử­ tri thường được niêm yết tại những khu vực bầu cử­. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định chọn thêm khu vực tại trụ sở UBND phường là m nơi niêm yết danh sách cử­ tri. Toà n bộ danh sách cử­ tri sẽ được niêm yết cả hai nơi để tiện cho việc theo dõi của cử­ tri. Các ban bầu cử­ đã phân công các đồng chí trực tại những điểm bử phiếu để tiếp thu ý kiến cử­ tri nếu phát hiện nhầm lẫn hoặc bổ sung cử­ tri, thay đổi, chuyển khu vực bử phiếu...

Vử vấn đử an ninh, tiểu ban an ninh lên danh sách các đồng chí thay nhau trực chốt bảo vệ tại những khu vực bử phiếu tránh xảy ra tình trạng tẩy xoá vẽ bẩn là m mất mử¹ quan khu vực bử phiếu. Cũng theo ông Long, các bước diễn ra đửu theo đúng quy định của luật. Аể công tác bầu cử­ thực sự trở thà nh ngà y hội của toà n dân, UBND phường đã cải tạo, là m mới cơ sở hạ tầng như nát nửn, quýet vôi... ở 12 điểm bầu cử­, khiến nơi bử phiếu trong các khu dân cư trở lên tưng bừng, đẹp mắt. Thời gian qua, do công tác giải phóng mặt bằng mở rộng đường 32 khiến hệ thống dây, loa truyửn thanh bị ảnh hưởng nhưng phường đã chủ động báo cáo UBND quận xin hỗ trợ thêm kinh phí ngoà i nguồn kinh phí của phường để cải tạo lại hệ thống loa đà i đảm bảo công tác tuyên truyửn vử cuộc bầu cử­ tới toà n dân.

Mai Dịch là  một địa phương có tính đặc thù với số lượng lớn cử­ tri ở nơi khác đến học tập và  công tác. Vì vậy, việc nắm bắt số lượng cử­ tri là  học sinh, sinh viên cư trú trên địa bà n phường được đặc biệt quan tâm. Ngoà i ra, chúng tôi sẽ lưu ý phối hợp với các bệnh viện đóng trên đại bà n để những trường hợp cử­ tri vãng lai là  bệnh nhân nhập viện trong thời gian bầu cử­  đảm bảo quyửn bầu cử­ cho mọi công dân. Phường cũng đã thà nh lập tổ chuyên giải quyết những kiến nghị của công dân và  mở sổ theo dõi riêng nhằm tiếp nhận những thông tin vử bầu cử­, được đặt tại bộ phận tư pháp của phường.

Chà o mừng kết quả Аại hội Аại biểu toà n quốc lần thứ XI của Аảng và  bầu cử­ Аại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp, trước đó, ngà y 23/4, Uỷ ban nhân dân phường đã phối hợp với Viện huyết học truyửn máu TW, CLB thanh niên vận động hiến máu tình nguyện Hà  Nội và  các phường trên địa bà n quận: Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Dịch Vọng Hậu, Yên Hoà , Quan Hoa tổ chức lễ hội hiến máu tình nguyện mang tên Nhịp cầu nhân ái. Kết thúc ngà y hội, ban tổ chức đã thu được 586 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu đử ra./.

Trần Chung