Xuân Bắc hóa ˜anh hùng™, Tự Long thà nh ˜quái vật™ dịp Tết thiếu nhi

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 22:57, 17/05/2011

(NHN) Xuân Bắc, Tự Long, Thà nh Trung, Phú Аôn... sẽ hóa thân và o các nhân vật nổi tiếng trong truyửn thuyết 7 viên ngọc rồng để góp vui với thiếu nhi thủ đô dịp Tết thiếu nhi 1/6.

Chương trình kịch vui Truyửn thuyết ngọc rồng sẽ được ra mắt buổi biểu diễn đầu tiên và o ngà y 28/5/2011, tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật à‚u Cơ (Hà  Nội). Аây là  vở kịch mà  nhóm Xuân Bắc, Tự Long cho biết rất lao tâm khổ tứ để thực hiện, nhằm mục đích cuối cùng là  phục vụ các em thiếu nhi, chứ không phải vì kinh tế.

Nghệ sử¹ Tự Long, người viết kịch bản cho vở kịch chia sẻ, vở kịch được lấy cảm hứng từ truyện tranh nổi tiếng Bảy viên ngọc rồng mà  các em thiếu nhiên rất thích. Tuy nhiên, các tình tiết trong vở kịch đửu được thay đổi một cách hà i hước, gần gũi với các em thiếu nhi Việt Nam.

Cụ thể, nội dung vở kịch xoay quanh một truyửn thuyết vử 7 viên Ngọc rồng ma Quy Lão (Thà nh Trung) gìn giữ bằng sự thông thái, mưu lược hơn người và  sức mà nh của người thầy dạy võ. Tuy nhiên, sau một lần cho các học trò xem 7 viên ngọc rồng, vô tình đã là m 7 viên ngọc rồng thất tán, lưu lạc trong dân gian.

Từ ấy, những kẻ xấu tìm mọi cách để độc chiếm 7 viên ngọc rồng, phục vụ cho ý đồ đen tối của chúng. Pocolong (Tự Long) “ một quái vật đã xuất hiện cướp đi những viên ngọc rồng. Аể bảo vệ thế giới, Lão Quy đã cầu cứu đến Thần Mèo (Phú Аôn) tìm cách chiếm lại ngọc rồng. Với sự dũng cảm của Sokogu (Xuân Bắc) được sự khích lệ của thần mèo, đã có cuộc chiến đấu quả cảm  và  chiến thắng Pocolong.

Tạo sức hấp dẫn cho vở kịch, nghệ sử¹ Xuân Bắc cho biết, đoà n là m kịch đã nhử sự giúp đỡ của câu lạc bộ Ushu Hà  Nội để thực hiện các mà n võ thuật đẹp mắt. Theo đó, vở kịch sẽ cố gắng đưa những mà n võ thuật khói lử­a để là m sinh động thêm vở kịch, nhưng vẫn đảm bảo không mang tính bạo lực, chém giết mà  trái lại sẽ rất vui vẻ, hà i hước.

Qua truyửn thuyết ngọc rồng, chúng tôi muốn hướng các em đến những điửu tốt đẹp trong học tập, thông minh, dũng cảm, sự rèn luyện thể thao để có sức khửe, và  trên hết là  sự tự tin, đoà n kết, tương thân tương ái, biết yêu thương và  bảo vệ môi trường “ Xuân Bắc chia sẻ.

Аược biết, vở kịch sẽ được biểu diễn trong năm ngà y từ 28/5 “ 1/6/2011 tại Trung tâm biểu diễn Nghệ thuật à‚u Cơ (Hà  Nội), với tổng 15 lần diễn (riêng ngà y 1/6 là  5 lần).

Thiên Trường