Không cắt điện trong tháng 6

Tin tức - Ngày đăng : 20:02, 22/05/2011

(NHN) Căn cứ trên tình hình thực tế, Bộ Công Thương vừa chỉ đạo tập đoà n điện lực Việt Nam đảm bảo cung ứng điện, không thực hiện điửu hòa tiết giảm điện trên phạm vi toà n quốc trong tháng 6/2011.

Cục Аiửu tiết điện lực (Bộ Công Thương) cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2011, tổng điện năng sản xuất và  nhập khẩu toà n hệ thống ước đạt 43,088 tỷ kWh, tăng khoảng 10% so với cùng kử³ năm 2010.

Tình hình thuỷ văn các hồ thuỷ điện trong 5 tháng đầu năm có nhiửu diễn biến khả quan. Thời tiết hai miửn mát mẻ, có mưa đã tạo điửu kiện thuận lợi cho cung ứng điện trong thời gian qua.

Do đó, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Tập đoà n Аiện lực Việt Nam (EVN) đảm bảo cung ứng điện, không thực hiện điửu hòa tiết giảm điện trên phạm vi toà n quốc trong tháng 6/2011.

Ngoà i ra, Cục nà y giao EVN tính toán kế hoạch vận hà nh hệ thống điện cho 6 tháng cuối năm 2011 để có định hướng triển khai kế hoạch cung ứng điện ổn định cho các tháng còn lại của năm 2011, báo cáo Bộ Công Thương trước ngà y 25/6/2011.

Bên cạnh đó, EVN huy động tối đa các nguồn nhiệt điện than, nhiệt điện khí, kể cả các nguồn điện chạy dầu FO, DO nếu cần, để đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và  đời sống nhân dân trong tháng 6/2011.

Nhập khẩu điện từ Trung Quốc dự kiến vẫn duy trì ở mức cao. Các công ty phát điện cần giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của các tổ phát điện để có thể bố trí lịch bảo dườ¡ng, sử­a chữa một cách hợp lý, đảm bảo vận hà nh ổn định, tin cậy các tổ máy phát điện, đặc biệt là  các tổ máy nhiệt điện than mới miửn Bắc; tập trung lực lượng, vật tư thiết bị để khắc phục sự cố các tổ máy một cách nhanh nhất.

Dân trí