Nước trên Mặt trăng nhiều tương đương Trái đất

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 16:06, 31/05/2011

(NHN) Nước ở dưới bử mặt của Mặt trăng cũng nhiửu tương đương trên Trái đất, theo kết quả phân tích các khối đá do tà u Apollo thu được trên Mặt trăng và o năm 1972.

Nước dưới bử mặt của Mặt trăng nhiửu hơn chúng ta nghĩ. Ảnh: Space

Nước dưới bử mặt của Mặt trăng nhiửu hơn chúng ta nghĩ. Ảnh: Space.

Các nhà  khoa học thuộc trường Аại học Case Western Reserve (Mử¹) đã tiến hà nh phân tích những mẫu đá trên Mặt trăng do tà u vũ trụ Apollo 17 gử­i vử Trái đất và o năm 1972. Kết quả cho thấy, nước ở dưới bử mặt của Mặt trăng có thể nhiửu gấp 100 lần so với lượng nước trên bử mặt của hà nh tinh nà y.

Nhóm nghiên cứu cũng cho rằng, lượng nước dưới bử mặt của Mặt trăng cũng tương đương với lượng nước dưới lòng đất trên hà nh tinh của chúng ta. Nếu điửu nà y là  đúng, đây sẽ là  một minh chứng nữa cho thấy Mặt trăng được hình thà nh từ một phần vật chất của Trái đất bắn và o vũ trụ.

Tử Daily Mail dẫn lời giáo sư James van Orman, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết: Những mẫu đá thu được trên Mặt trăng đã cho thấy một lượng lớn nước tồn tại dưới bử mặt của hà nh tinh nà y. Lượng nước dường như cũng tương với lượng nước ngầm trên hà nh tinh của chúng ta.

Trong những năm gần đây, một số tà u thăm dò vũ trụ cũng đã phát hiện thấy nước đóng băng ở các miệng hố lớn ở hai cực của Mặt trăng. Các nhà  khoa học nhận định, nước đã được mang tới đó do các ảnh hưởng của sao băng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất nà y cho rằng, một phần số nước trên bử mặt của Mặt trăng là  do núi lử­a phun trà o.

VNN