Apple kiện Samsung ra tòa Seoul

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 12:09, 30/06/2011

(NHN) Apple quyết tâm leo thang cuộc chiến pháp lý với Samsung bằng việc đệ đơn kiện hãng điện tử­ châu à ngay tại sân nhࠝ hãng nà y - Hà n Quốc.

Apple kiện Samsung ra tòa Seoul

Ảnh minh họa: Internet

Trong văn bản gử­i đến Tòa án trung tâm Seoul, Apple vẫn bám và o cáo buộc sản phẩm hãng nà y đã bị Samsung sao chép trái phép - giống những gì Apple đã trình bà y tại phiên tòa tương tự ở Mử¹ cách đây hai tháng. Bổn cũ soạn lại, Apple lập lại nhận định cho rằng Samsung đã nhái kiểu dáng và  thần thái của dòng sản phẩm iPhone và  iPad trong thiết kế công nghiệp của các sản phẩm dòng Galaxy.

Vụ kiện Samsung là  một trong những chiến dịch pháp lý giữa Apple và  nhiửu tên tuổi khác, chẳng hạn Motorola và  HTC, bởi chưa bao giử thị trường điện thoại thông minh (smartphone) lại cạnh tranh gay gắt như hiện tại. Cách đây và i tuần, cũng chính Apple vừa đạt được một thửa thuận vử tranh chấp bản quyửn phát minh với gã khổng lồ Phần Lan Nokia. Tuy nhiên, cuộc chiến giữa Apple và  Samsung lại có tình tiết tăng nặng ở mối quan hệ gắn bó mang tính biểu tượng giữa hai tập đoà n.

Ngoà i sản xuất điện thoại cầm tay và  sản phẩm điện tử­, Samsung cũng là  một trong những nhà  sản xuất hà ng đầu thế giới vử chip xử­ lý và  mà n hình sử­ dụng công nghệ tiên tiến như LED, AMOLED... và  một trong những đối tác khách hà ng lớn nhất của Samsung tình cử cũng chính là ... Apple.

Ở góc độ ngược lại, Samsung cũng vừa phản pháo loạt đơn tố ngược lại Apple trải dà i khắp năm quốc gia, bao gồm Hà n Quốc và  Hoa Kử³. Trong đó Samsung tố cáo Apple vi phạm bản quyửn phát minh của hãng điện tử­ châu à trong công nghệ truyửn dẫn tín hiệu.

Quay lại một chút vử diễn biến mới nhất của hà nh trình pháp lý giữa hai công ty trên đất Mử¹: mới đây thẩm phán Tòa án San Jose vừa bác bử yêu cầu của Samsung đòi được... tận mắt quan sát bản thiết kế mẫu (prototype) của loạt sản phẩm chưa ra mắt của Apple để xem liệu chúng có phải là  hà ng nhái của Samsung hay không.

Apple chia tay Samsung

Apple kiện Samsung ra tòa Seoul

Apple không tự sản xuất được vi xử­ lý hay mà n hình cũng như nhiửu linh kiện khác trong các tablet và  smartphone của họ, mà  phải nhử cậy các nhà  cung ứng khác, chẳng hạn Samsung, LG... Ảnh minh họa: Internet

Tình bạn lâu năm giữa Samsung và  Apple đã xấu đến mức không thể cứu vãn. Quả táo vừa quyết định chọn hãng gia công & sản xuất bán dẫn Аà i Loan TSMC trở thà nh đối tác cung cấp vi xử­ lý tất-cả-trong-một (SoC) ARM A6  trong năm sau (2012), thay vì (cựu) bạn thân Samsung.

Nhìn chung, không khó để nhận ra bước đi của Apple chủ yếu gây ra bởi loạt tranh chấp pháp lý trực tiếp với Samsung trong thời gian gần đây. Trong tình cảnh rất nhiửu linh kiện của iPhone (4) lẫn iPad (1 & 2) đửu được sản xuất bởi Samsung, Apple đã tính đến chuyện ngưng và  chuyển một phần trong số nà y sang những nhà  cung cấp khác và  có vẻ như họ đã tìm được câu trả lời: hãng gia công bán dẫn lớn nhất thế giới TSMC.

TTO