Hacker 10 tuổi phát hiện lỗ hổng bảo mật Zero-day

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:40, 08/08/2011

(NHN) Thế giới hacker gạo cội h?n cũng phải bất ngử khi hay tin một hacker mới 10 tuổi có biệt danh @CyFi đã công bố vừa phát hiện lỗ hổng Zero-day trên 1 số game cho iOS và  Android.

Hacker 10 tuổi phát hiện lỗ hổng bảo mật Zero-day

Cô bé hacker 10 tuổi có biệt danh @CyFilà m giới hacker cũng phải bất ngử - Ảnh: Electronista

Cô bé hacker mới 10 tuổi @CyFi quả thực đã là m cả thế giới hacker sững sử khi tuyên bố phát hiện của mình. @CyFi đến từ California và  cũng chỉ mới bắt đầu tập tà nh khám phá những bí ẩn của thế giới hacker. 

Sau khi phát hiện ra lỗ hổng Zero - day, cô bé đã tuyên bố chỉ tiết lộ lỗ hổng Zero “ day mình phát hiện được tại hội thảo DefCon 19 cho các nhà  chức trách chứ không phát tán rộng rãi lên Internet như nhiửu hacker khác thường là m.

Theo @CyFi, cô bé đã tình cử phát hiện ra lỗ hổng Zero “ day trên một số game cho iOS và  Android khi chơi một game nông trại. Vấn đử đã phát sinh khi game chạy quá lâu và  @CyFi bất ngử nảy ra ý tưởng tìm cách để nó chạy nhanh hơn.

Thật khó chịu với khoảng thời gian mà  tựa game tôi chơi load hết. Vì vậy, tôi đã nghĩ: Tại sao không thay đổi điửu đó nhỉ, @CyFi tiết lộ với Cnet. 

Cuối cùng sau thời gian mà y mò, @CyFi cũng đã tìm ra được cách để đẩy nhanh tiến trình load game mà  cô bé đang chơi và  đó chính là  lỗ hổng Zero - day.

Thậm chí, những tựa game mà  @CyFi đã phát hiện ra lỗ hổng Zero “ day có thể nhanh chóng được phát hiện và  khóa lại nhưng cô bé hoà n toà n có thể kiểm soát được nếu tắt kết nối Wi “ fi.

Hiện, tất cả những tựa game vừa bị @CyFi phát hiện ra lỗ hổng Zero “ day không được cô bé tiết lộ tên cụ thể để tránh trường hợp bị tấn công. Trừ những nhà  sản xuất ra các tựa game nà y sẽ được thông báo để nhanh chóng vá các lỗi đó.

ICTNews