Uống rượu giúp giảm cân

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 09:28, 20/08/2011

(NHN) Mới đây, các nhà  khoa học đã đưa ra một thông tin gây sốc: uống một ly rượu mỗi ngà y có thể giúp cân bằng cơ thể và ...giảm cân.
Ảnh minh họa

Theo các nghiên cứu trước đây, việc uống các loại nước ngọt hay rượu... gây ra những ảnh hưởng không tốt tới sức khửe, đặc biệt là  vấn đử trọng lượng.

Tuy nhiên, gần đây nhiửu học giả cho rằng mối quan hệ thuận chiửu giữa việc uống rượu và  bệnh béo phì là  hoà n toà n không chính xác. Trên thực tế những người nghiện rượu nặng có nhiửu khả năng bị tăng cân và  mắc các bệnh vử dạ dà y. Nhưng đối với những người chỉ uống rượu ở mức độ vừa phải thì rượu lại trở thà nh một loại thần dược giúp giảm cân và  ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các nhà  nghiên cứu thuộc đại học Navarro- Tây Ban Nha cho biết: Dùng các loại đồ uống có cồn ở mức độ vừa phải, đặc biệt là  rượu, có tác dụng rất tốt cho quá trình giảm cân. Ngược lại nếu dùng quá nhiửu rượu hoặc dùng các loại rượu mạnh sẽ tăng cân nhanh chóng. Theo một bà i báo mới được xuất bản trên tạp chí dinh dườ¡ng quốc gia thì uống rượu có thể dẫn đến tăng cân vì 1 gram rượu có chứa tới 7,1 Kcal.

Tuy nhiên, theo kết quả phân tích 31 nghiên cứu được tiến hà nh trong khoảng thời gian từ 1984- 2010 thì những kết luận đưa ra lại mâu thuẫn với nhận định trên. Và  các nhà  khoa học khẳng định họ không thấy mối quan hệ rõ rà ng nà o giữa uống rượu và  vấn đử tăng cân. Аể chứng minh cho những nhận định trên, các nhà  khoa học Tây Ban Nha đã tiến hà nh nhiửu nghiên cứu để xác định cụ thể vai trò của từng loại đồ uống có cồn khác nhau. Kết quả cho thấy, 1 pin bia (0,58 lít) chứa khoảng 200 Kcal, con số nà y cao gấp hai lần 1 ly rượu vang.

Ngay khi kết luận nà y được đưa lên diễn đà n sức khửe, các thà nh viên tham gia diễn đà n đã bình luận: Như vậy là  các loại đồ uống có cồn đóng vai trò quan trọng giúp giảm cân. Аiửu nà y tốt cho tất cả mọi người, đặc biệt là  phụ nữ. Nhưng tại sao chị em vẫn được khuyến cáo không nên dùng các loại đồ uống có cồn để tránh tăng cân? Có lẽ những thông tin mới phát hiện nà y chưa được công bố rộng rãi tới tất cả mọi người. Аồng thời, các nghiên cứu khác cũng cho thấy uống rượu ở mức vừa phải giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Thậm chí những người béo phì cũng không nhất thiết phải khổ sở vì kiêng rượu, họ có thể uống một lượng vừa phải theo đúng chỉ dẫn để giúp cân bằng cơ thể và  giảm cân. Ngoà i ra uống rượu còn có thể giảm 16- 25% khả năng mắc bệnh đột quửµ hoặc bệnh động mạch và nh.

vnmedia