Sắp diễn ra sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam
Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 12:21, 26/08/2011
Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2011, ước tính tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt 3.963.000 lượt khách, tăng 18,4% so với cùng kử³ năm 2010.Trong đó lượng khách đến trong tháng 8 đạt 490.000 lượt, tuy giảm 3,4 % so với tháng 7, nhưng vẫn tăng 14,5% so với tháng 8 năm 2010.
8 tháng qua, lượng khách du lịch từ tất cả các thị trường đửu có mức tăng so với cùng kử³ năm 2010, trong đó cao nhất là khách từ thị trường Campuchia tăng 74,2%, Trung Quốc tăng 53,5%, Malaysia 18,7%, Nhật Bản 11,7%...Số lượng khách du lịch nội địa 8 tháng ước đạt 23 triệu lượt khách. Thu nhập từ Du lịch và o khoảng 85 ngà n tỷ đồng, đạt trên 77 % mức kế hoạch cho cả năm là 110 ngà n tỷ đồng.
Cũng trong 8 tháng đầu năm, các hoạt động quản lý nhà nước vử du lịch như rà soát, đử xuất hoà n thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; xây dựng chiến lược, quy hoạch du lịch, cũng như công tác chuyên môn vử quảng bá, xúc tiến du lịch, quản lý lữ hà nh, khách sạn... cũng được đẩy mạnh.
Trong 8 tháng qua, trong 4 tháng cuối năm ngà nh Du lịch sẽ tập tiếp tục đử xuất sửa đổi, bổ sung Luật Du lịch; sửa đổi Nghị định số 92/2007/NĐ-CP; Triển khai phổ biến Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030 sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Hoà n thà nh việc xây dựng đử án Quy hoạch Tổng thể Du lịch Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Xây dựng các đử án quy hoạch, nghiên cứu thị trường du lịch và các đử án, chương trình liên quan theo kế hoạch đã đử ra.
Phối hợp với các địa phương tổ chức tốt các hoạt động của Năm Du lịch Phú Yên, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại thà nh phố Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh xúc tiến du lịch thông qua việc tham gia các hội chợ du lịch quốc tế như JATA (Nhật Bản), IBT ASIA (Singapore) và WTM (Anh) cũng như phát động mở thị trường (road show) tại Trung Quốc, Nga, Ucraina, Đan Mạch và Na uy.
Tiếp tục tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động kinh doanh du lịch, tạo điửu kiện cho các doanh nghiệp du lịch phát triển. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hà nh, lưu trú du lịch có dấu hiệu bất ổn vử chất lượng, giá cả nhằm từng bước đẩy mạnh chất lượng sản phẩm du lịch. Đầu tư phát triển cơ sở vật chất, dịch vụ của ngà nh, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng, quảng bá thương hiệu du lịch Việt Nam.
Triển khai các hoạt động của Chương trình hà nh động Quốc gia vử Du lịch, Chương trình Xúc tiến Du lịch năm 2011, hướng tới mục tiêu đón 5,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2011.
Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) đã trình bà y tóm tắt vử nội dung chương trình Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 7-2011 (ITE HCMC 2011). ITE HCMC 2011 với chủ đử Bốn quốc gia “ Một điểm đến sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sà i Gòn “ Phú Mử¹ Hưng, Quận 7, Thà nh phố Hồ Chí Minh từ ngà y 14-17/9/2011.
Đây là mô hình thể hiện sự liên kết giữa các nước khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng trên phương diện giới thiệu những sản phẩm mới nhất vử lĩnh vực dịch vụ và du lịch đến với thế giới, đòng thời củng cố quá trình xây dựng mối quan hệ thân thiết và hữu nghị giữa các quốc gia láng giửng trong khu vực Tiểu vùng.
Theo đó, ITE HCMC 2011 sẽ tập trung và o các hoạt động chính như: Hội chợ Du lich; Chương trình Người mua; Hội thảo xúc tiến đầu tư du lịch 4 quốc gia Campuchia-Là o-Myanmar-Việt Nam; Chương trình Giải thưởng du lich 4 nước lần thứ 3 năm 2011; Hội thảo Định hướng và tiếp cận các thị trường du lịch trọng điểm.
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn khẳng định, với những kết quả mà ngà nh Du lịch đã đạt được trong 8 tháng đầu năm 2011 nà y thực sự là một dấu hiệu đáng mừng. Đồng thời Thứ trưởng cũng cho biết, bắt đầu từ năm 2011, Bộ VHTTDL sẽ xây dựng để Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM trở thà nh một thương hiệu mang tầm quốc tế.