Khai mạc triển lãm công nghiệp hỗ trợ với 200 gian hà ng

Tin tức - Ngày đăng : 13:15, 15/09/2011

(NHN) Sáng 15/9, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà  Nội, ba sự kiện gồm: Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam- Nhật Bản lần thứ 4; Triển lãm sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam lần thứ 11 và  Triển lãm quốc tế vử công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam lần thứ 11 đã chính thức được khai mạc.

>>Triển lãm hỗ trợ hơn 8000 doanh nghiệp chế tạo và  sản xuất phụ kiện

Triển lãm do Cục Xúc tiến thương mại- Bộ Công thương, Tổ chức Thương mại Nhật Bản, phối hợp với Công ty Reed Tradex( Thái Lan) tổ chức sẽ giúp cho hơn 8 nghìn doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và  mở rộng kinh doanh ra nước ngoà i. Có 200 gian hà ng tham gia triển lãm, trong đó có đại điện của 20 quốc gia tham gia, trưng bà y các sản phẩm công nghiệp phụ trợ, máy móc...

Theo khảo sát của Tổ chức Thương mại Nhật Bản, tỷ lệ phần trăm các phụ tùng mua tại Việt Nam thấp hơn so với bất cứ nước nà o khác trong khối ASEAN. Vì vậy các nhà  sản xuất Nhật Bản tại Việt Nam phải nhập khẩu những phụ tùng cần thiết từ các nước như: Nhật Bản, Thái Lan, và  Trung Quốc, điửu nà y không chỉ là m giảm khả năng cạnh tranh xuất khẩu sản phẩm cuối cùng cho các nhà  sản xuất mà  còn giảm lợi nhuận thương mại ở Việt Nam.

Việt Nam đã có một số nhà  máy lắp ráp số ít các sản phẩm như xe máy, hà ng hóa công nghệ cao, tuy nhiên các ngà nh công nghiệp cao, phụ kiện cho các hà ng điện tử­ hà m lượng giá trị và  chất lượng vẫn chưa phát triển đầy đủ. Nếu không có ngà nh công nghiệp hỗ trợ, các nhà  sản xuất tại Việt Nam sẽ gặp nhiửu khó khăn trong việc duy trì giá trị chất lượng

Tham dự triển lãm, à”ng Nguyễn Văn Sử­u, Phó Chủ tịch UBND thà nh phố Hà  Nội nhận định, thông qua triển lãm, doanh nghiệp có thể thấy được xu hướng mới của công nghệ, kử¹ năng quản trị.... Sự tổng hợp của 3 triển lãm nà y giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm được đầu ra ổn định, xuất khẩu tại chỗ, giúp các doanh nghiệp nước ngoà i đang sản xuất tại Việt Nam nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tìm được nhà  cung cấp sản phẩm, bán thà nh phẩm tin cậy, chất lượng tốt và  giá cả hợp lý. Аây cũng là  cơ hội tốt để các nhà  quản lý đánh giá vai trò, thực trạng công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó có các biện pháp, chính sách định hướng phát triển phù hợp với hoà n cảnh thực tiễn của Việt Nam trong nửn kinh tế thị trường, hội nhập kinh tế quốc tế.

Triển lãm sẽ kéo dà i đến hết ngà y 17/9/2011.

Thiên Trường