Nokia công bố ứng dụng kết hợp giữa xe hơi và  điện thoại thông minh

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 16:05, 19/09/2011

(NHN) Mới đây, Nokia đã công bố Nokia Car Mode, một ứng dụng đơn lẻ được tối ưu hóa để sử­ dụng các điện thoại thông minh Nokia trong xe hơi.

Nokia Car Mode có một giao diện dà nh cho người sử­ dụng được tối ưu hóa để đơn giản hóa việc truy cập và  sử­ dụng Nokia Drive (điửu hướng dà nh cho xe hơi với hướng dẫn bằng giọng nói với Nokia Maps), các cập nhật giao thông, âm nhạc và  cuộc gọi thoại trong khi lái xe.

Nokia công bố ứng dụng kết hợp giữa xe hơi và  điện thoại thông minh

Nokia Car Mode, được xây dựng với Qt, sẽ sẵn sà ng để tải xuống từ Nokia Ovi Store trong quý 4/2011 cho các điện thoại thông minh Nokia dựa trên Symbian Belle như điện thoại Nokia 600 vừa được giới thiệu, Nokia 700 và  Nokia 701 cũng như Nokia N9.

Nokia Car Mode là  giải pháp thương mại đầu tiên hỗ trợ MirrorLink, trước đây được biết đến với tên gọi Terminal Mode. MirrorLink là  một nửn tảng chuẩn kết nối điện thoại thông minh và  xe hơi được hơn 20 nhãn hiệu lớn toà n cầu áp dụng trong nhiửu ngà nh thuộc phạm vi Car Connectivity Consortium (CCC).

Với MirrorLink, có thể kết nối điện thoại thông minh với các mà n hình trong xe hơi, hệ thống điửu khiển xe và  hệ thống âm thanh trên xe. Do vậy người tiêu dùng có thể điửu khiển điện thoại thông minh của mình qua bảng điửu khiển xe như thể thiết bị và  các ứng dụng của thiết bị được tích hợp và o chiếc xe.

PV