Mử¹ triển khai 'ngoại giao hip-hop' ở Pakistan

Tin tức - Ngày đăng : 21:28, 15/11/2011

(NHN) Bị nhiửu người Pakistan coi là  kẻ thù số 1, Mử¹ đã sử­ dụng nhóm hip-hop FEW Collective để cải thiện hình ảnh của mình ở quốc gia Nam à nà .

FEW Collective trình diễn ở Pakistan (Reuters)

FEW Collective trình diễn ở Pakistan (Reuters).

Nằm trong chương trình ngoại giao văn hóa, Аại sứ quán Mử¹ ở Pakistan hôm 14-11 đưa đoà n hip-hop FEW Collective tới Islamabad. Tại đây, các nghệ sử¹ nhảy múa, hát rap, đọc thơ cho những khán giả trẻ người Pakistan.

Chuyến lưu diễn 10 ngà y của FEW Collective được Bộ Ngoại giao Mử¹ bảo trợ và  nằm trong chương trình American Festival of the Arts- một chương trình văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết giữa người dân Mử¹ và  Pakistan.

Asad Jafri- người sáng lập FEW Collective- cho rằng, sáng kiến của Bộ Ngoại giao Mử¹ đang phát huy tác dụng, khiến hình ảnh nước Mử¹ và  người dân Mử¹ thân thiện hơn trong con mắt người Pakistan. Ca sĩ Alsarah nói :Hip-hop là  phong trà o của người dân. Аó là  văn hóa kháng cự trước sự áp bức.

Atroz Abro-một thanh niên Pakistan- nói : Thật ấn tượng. Chúng tôi hiếm thấy những sự kiện văn hóa như vậy ở Pakistan, khiến người trẻ có được những điửu mới lạ.

Từ lâu, Bộ Ngoại giao Mử¹ đã triển khai các sự kiện văn hóa tương tự, gồm việc đưa các tên tuổi nhạc jazz như Dizzy Gillespie và  Dave Brubeck tới Pakistan và o những năm 50 thế kỷ trước.

Trong một cuộc khảo sát của Pew Research Center hồi tháng Bảy, chỉ có 12% người Pakistan có lập trường thân thiện Mử¹, trong khi 73% không có thiện chí với Mử¹, 16% không biểu lộ quan điểm.

Quân đội Pakistan cho rằng, thái độ chống Mử¹ của người dân chính là  một lý do khiến Pakistan không thể đối phó với các tay súng ở khu vực biên giới, nơi các nhóm Taliban tấn công nhằm và o lực lượng NATO ở Afghanistan.

TPO