Khi quan hệ bị gãy dương vật, xử­ lý như thế nà o?

Tin tức - Ngày đăng : 10:50, 22/11/2011

(NHN) Bị gãy dương vật,nếu xử­ trí không kịp thời, sẽ chảy máu kéo dà i, gây thuyên tắc các hang huyết mạch đưa đến cương đau dương vật và  xơ hóa các thể hang sau nà y.

Tôi nghe nói là m chuyện ấy có thể bị gãy dương vật. Vậy xin hửi, bệnh nà y biểu hiện như thế nà o và  xử­ trí ra sao, có phòng bệnh được không? (Liêu Phi Quốc - Аồng Nai)

Trả lời:Ở điửu kiện sinh lý bình thường, dương vật gồm có thể hang ở hai bên và  mặt trước; thể xốp ở giữa và  mặt sau. Thể hang chạy từ góc xương mu ở hai điểm khác nhau rồi chập lại để sinh ra thân dương vật. Thể xốp bao quanh niệu đạo từ mà ng hội âm cho tới miệng niệu đạo.

Khi quan hệ bị gãy dương vật, xử­ lý như thế nà o?

Ảnh minh họa

Vử chức năng sinh lý, dương vật có khả năng cương cứng, nhử có các cấu trúc của thể cương, mỗi thể cương có vử bọc sợi đà n hồi tức bao trắng, có tên khoa học là  Tunica Albuginea, bao bọc xung quanh. Có ba thể cương, các thể nà y được bó chặt và o nhau bởi một tổ chức rất dà y và  chắc, có tên y học là  cân Buck. Ngoà i chức năng bó chặt các thể cương, cân Buck còn góp phần và o để duy trì hình dạng của dương vật và  cố định chặt dương vật và o xương mu. Khi dương vật đang ở trạng thái cương cứng, bao trắng căng ra, vì lý do nà o đó là m tăng áp lực rách bao trắng, như bẻ dương vật, giao hợp không đúng tư thế... thì gọi là  gãy dương vật. Bao trắng bị thương tích - rách, máu từ các thể cương nhất là  thể hang sẽ trà n ra ngoà i, nếu xử­ trí không kịp thời, sẽ chảy máu kéo dà i, gây thuyên tắc các hang huyết mạch đưa đến cương đau dương vật và  xơ hóa các thể hang sau nà y.

Vử triệu chứng, do bị gập bẻ bởi một lực mạnh, là m rách nên bệnh nhân thấy đau chói ở gốc dương vật, sau đó dương vật xẹp xuống và  có những vết bầm, vết bầm lớn dần, ngả đậm mà u sang tím đen, lan khắp dương vật là m dương vật sưng to và  có thể lan xuống bìu. Sau đó, bệnh nhân sẽ không đau nhiửu lắm, vẫn đi tiểu được, nhưng do ảnh hưởng tâm lý, hoảng sợ vì thấy có sự biến dạng của dương vật nên vội đến bệnh viện.

Vử xử­ trí, tại BV mổ dẫn lưu máu tụ và  khâu lại thể hang, người bệnh thường xuất viện với vết mổ là nh, chức năng sinh dục phục hồi, ngoại trừ một và i trường hợp hơi lệch và  hơi đau khi cương.

Vử phòng bệnh, tuyệt đối không nên tự bẻ dương vật, giao hợp đúng tư thế.

SKĐS