'Thảm họa' bóng đá VN có thể gặp trong năm Nhâm Thìn

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 13:27, 01/02/2012

(NHN) Hà ng loạt thách thức lớn đối với bóng đá Việt đã lộ diện. Nếu như không có sự chuẩn bị chu đáo cũng như sự chèo lái khéo léo, bà i bản chắc h?n những người cầm trịch không thể đổ lỗi cho những lý do trời ơi đất hỡi.

Những ngà y nghỉ Tết đã qua đi, cùng với đó là  vô số những lời chúc tụng và  mong ước đầu năm mới cho bóng đá Việt Nam (BАVN) đã được tuôn ra. Nhưng thời điểm hiện tại là  lúc mà  những quan thầy của bóng đá Việt cần phải xác định những thảm họa mà  BАVN có thể sẽ gặp trong năm Nhâm Thìn. Có lường trước được thảm họa may ra những người có trách nhiệm với BАVN mới tránh khửi những tai họa có thể sẽ ập đến. 



Vấn đử nóng bửng nhất với BАVN hiện nay có lẽ không gì khác ngoà i bản quyửn truyửn hình. Theo những thông tin bên lử thì đoà n thanh tra sẽ đưa ra kết luận cuối cùng vử bản hợp đồng giữa VFF-AVG trong tuần tới.

Vấn đử bản quyửn truyửn sẽ vẫn là  chủ đử nóng trong những ngà y sắp tới?


Liệu sau khi đoà n thanh tra đưa ra kết luận, thì cuộc chiến bản quyửn truyửn hình có kết thúc hẳn hay không lại là  một câu chuyên hoà n toà n khác.



Nhưng có một điửu mà  ai cũng biết, khi cuộc chiến bản quyửn truyửn hình diễn ra quá dai dẳng thì đó là  một thảm họa thực sự với BАVN. Аồng thời cũng chẳng ai có thể khẳng định cuộc chiến chỉ diễn ra trong nội bộ đất nước hình chữ S, rất có thể câu chuyện sẽ còn kéo lên tận tòa án thể thao quốc tế, hoặc FIFA sẽ phải can thiệp...



Không những vậy, câu chuyện vử trọng tà i và  cách hà nh xử­ phi thể thao đang có chiửu hướng diễn biến phức tạp xảy ra trên khắp các sân cử cả nước. Nếu như VPF vẫn để cho những vấn nạn nà y diễn ra như thời gian vừa qua trong năm Nhâm Thìn thì BАVN chắc chắn không phát triển như những gì các ông bầu đã vẽ ra trước đó. Аồng thời nguy cơ vử một sự thụt lùi trong việc điửu hà nh, tổ chức và  quản lý các giải bóng đá tại Việt Nam là  một điửu khó tránh khửi.



Nếu như VPF gặp những vấn đử khó khăn là  vậy thì VFF cũng gặp không ít thử­ thách trong năm mới. Chiếc ghế TTK đã được ông Phan Anh Tú từ chối khéo với những lý do như ông bận quá nhiửu công việc. Vì vậy sau sự ra đi của ông Trần Quốc Tuấn, VFF đang có rất ít sự lựa chọn ngoà i một cựu phiên dịch viên Ngô Lê Bằng.

VFF vẫn đang loay hoay với bà i toán tìm Tổng thư ký


Аồng thời chiếc ghế HLV trưởng АTQG & U23 QG, cũng đang không có nhiửu lựa chọn khi ông Phan Thanh Hùng thì đang hứng thú với HN T&T, ông Lê Thuy Hải đã có bến đỗ mới. Vì vậy, ngoà i sự lựa chọn ông Mai Аức Chung, có vẻ như VFF cũng chẳng còn phương án lựa chọn nà o khác. Nhưng liệu ông có đủ sức kiêm nhiệm cùng lúc 3 chức danh HLV АTQG, U23 QG và  U19 QG? Аiửu nà y có lẽ chúng ta còn phải chử...



Với những lý lẽ như vậy thì việc chọn HLV nội và  TTK mới có đủ tâm, đủ tà i ngồi và o những chiếc ghế đang bử trống là  một điửu không hử đơn giản. Chính vì thế nếu VFF chọn nhầm người thì việc để lại những hệ lụy sau đó là  không phải bà n cãi.



Mục tiêu quan trọng nhất trong năm Nhâm Thìn của BАVN chính là  chức vô địch AFF Cup 2012. Còn nếu АTQG bị loại ngay từ vòng bảng hoặc không nằm trong Top 3 như tại SEA Games 26 thì không biết lúc đó VFF có còn lấy lý do gì ra để biện minh cho thất bại.



Như vậy, những thảm họa của BАVN có thể gặp phải trong năm Nhâm Thìn đã được xác định, nhưng việc có né được những tai họa đó hay không lại cần những hà nh động thiết thực của những người trong cuộc, chứ không đơn thuần chỉ là  việc sau thất bai lại đổ tội cho những lý do trời ơi đất hỡi.

VNN