Bộ Công Thương ra mắt trang thông tin điện tử­ vử cải cách hà nh chính

Tin tức - Ngày đăng : 16:55, 06/02/2012

(NHN) Ngà y 8/2, trang thông tin điện tử­ tiếp nhận và  xử­ lý phản ánh, kiến nghị vử quy định hà nh chính của Bộ Công Thương sẽ chính thức được khai trương tại đại chỉ truy cập http://kstthc.moit.gov.vn.

Trang thông tin trên được thà nh lập do Văn phòng Bộ Công Thương phối hợp với Cục Thương mại điện tử­ và  Công nghệ thông tin và  Dự án Hỗ trợ thương mại đa biên giai đoạn III (EU - Việt Nam MUTRAP III) thực hiện, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hà nh chính tạo điửu kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân khi liên hệ, thực hiện các thủ tục hà nh chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ.

Giao diện của trang thông tin điện tử­ cải cách hà nh chính

Аây là  địa chỉ cung cấp kịp thời và  hiệu quả các thông tin vử quy định hà nh chính, các thủ tục hà nh chính thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Công Thương; đồng thời, giải đáp một cách nhanh nhất thắc mắc, kiến nghị của tổ chức, cá nhân vử những quy định hà nh chính của Bộ Công Thương. Ngoà i ra, đây cũng là  địa chỉ để các tổ chức, cá nhân tra cứu, tham gia trực tiếp và o quá trình thống kê, rà  soát, công bố, công khai thủ tục hà nh chính của Bộ Công Thương.

Phòng Kiểm soát thủ tục hà nh chính Văn phòng Bộ Công Thương có nhiệm vụ tiếp nhận trực tiếp các phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân và  doanh nghiệp để xem xét, trả lời trực tiếp hoặc tổng hợp và  chuyển tới các đơn vị liên quan trả lời hay báo cáo Lãnh đạo Bộ xem xét, trả lời theo quy chế tiếp nhận, xử­ lý phản ánh, kiến nghị đã quy định tại Quyết định số 4146/QА-BCT ngà y 17 tháng 8 năm 2011 vử việc Ban hà nh Quy chế tiếp nhận, xử­ lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hà nh chính của Bộ Công Thương.

Trang thông tin điện tử­  vử Kiểm soát thủ tục hà nh chính có tính tương tác cao giữa người dân, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý thông qua chuyên mục Hửi đáp vử TTHC và  thông tin phản hồi cũng như các kiến nghị vử TTHC sẽ được người dân đóng góp trực tiếp và o TTHC được đăng tải trên mạng. Nhử đó, lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương có thể nhận được những phản ánh hay đóng góp của người dân tham gia thực hiện thủ tục hà nh chính để kịp thời đử xuất sử­a đổi, bổ sung hay hủy bử/bãi bử những thủ tục còn gây cản trở cho tổ chức, cá nhân, nhưng không ảnh hưởng đến chức năng quản lý nhà  nước của Bộ. Аây cũng là  một trong những đóng góp quan trọng trong việc góp phần cùng người dân chung tay cải cách thủ tục hà nh chính.

Thiên Trường