Dọa bom Chủ tịch HАQT Techcombank lấy 500 triệu đồng

Tin tức - Ngày đăng : 13:55, 10/02/2012

(NHN) Hẹn gặp được Chủ tịch HАQT Techcombank tại trụ sở ngân hà ng, Long dọa có bom trong cặp của mình, thương lượng với vị Chủ tịch nà y lấy 500 triệu đồng.

Cơ quan CSАT - CATP Hà  Nội cho biết vừa hoà n tất kết luận điửu tra, đử nghị truy tố bị can Nguyễn Hoà ng Long (SN 1982, trú tại phố Trường Thi, TP Thanh Hóa) vử tội Cướp tà i sản. Long đã có hà nh vi dọa đặt bom, đe dọa và  cướp 500 triệu của Chủ tịch HАQT ngân hà ng Techcombank hồi tháng 4/2009.

Theo kết luận điửu tra, Nguyễn Hoà ng Long từng có thời gian đi du học tại Singapore, vử nước năm 2006 và  thà nh lập Công ty CP Kinh doanh Nhà  hà ng và  Dịch vụ. Long đã nhận tiửn và  hứa đưa một số người đi du học tại Singapore nhưng sau khi nhận tiửn thì Long không đưa được ai đi theo cam kết, không trả lại tiửn. Một số người đã là m đơn tố cáo Long tới Công an TP. Thanh Hóa. Long bử trốn và  Công an TP. Thanh Hóa đã ra quyết định truy nã Long ngà y 12/4/2009 vử hà nh vi lừa đảo chiếm đoạt tà i sản.

Sau khi trốn ra Hà  Nội, qua tìm hiểu trên mạng, Long nảy sinh ý định tiếp cận với ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HАQT ngân hà ng Techcombank. Long gọi điện thoại, nhắn tin cho ông Hùng Anh và  nói rằng đang giữ một đĩa CD liên quan đến cá nhân của ông nà y (thực chất là  đĩa không có nội dung gì liên quan).

Ngà y 21/4/2009, ông Hùng Anh đồng ý gặp Long tại trụ sở ngân hà ng Techcombank (phố Bà  Triệu, Hà  Nội). Vừa và o phòng ông Hùng Anh, Long đóng cử­a lại và  nói rằng, trong chiếc cặp đen mình đang mang theo có chứa 1kg thuốc nổ TNT, có người muốn thuê Long giết ông Hùng Anh với giá 500 triệu đồng. Long thương lượng, nếu ông Hùng Anh đưa cho Long 1 tỷ đồng thì Long sẽ đảm bảo an toà n và  thêm 1 tỷ đồng nữa thì tiết lộ thông tin người thuê giết.

Cuối cùng, ông Hùng Anh đã cử­ người đưa đến cho Long 500 triệu đồng từ tà i khoản cá nhân. Long nhận tiửn rồi bử trốn đến một số người quen và  giải quyết một số nợ nần. Tuy nhiên sau đó, những người kia biết đây là  số tiửn do Long cướp được nên đã đến giao nộp cơ quan công an. Trong quá trình điửu tra, công an đã thu giữ được 302 triệu đồng trao trả cho ông Hùng Anh, còn 198 triệu đồng thì Long đã ăn tiêu hết.

Аến ngà y 13/8/2001, biết không thoát tội, Long đã đến cơ quan công an đầu thú. Tại cơ quan điửu tra, Long khai nhận chiếc cặp đen mang đến ngân hà ng dọa ông Hùng Anh thực chất là  không có bom mà  là  một và i thứ lặt vặt, nhằm đánh lừa để khủng bố tinh thần.

Dân trí