Bắt được lươn và ng hóa rồng dài hơn 1m

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:04, 13/02/2012

(NHN) Hay tin anh Kim bắt được con lươn và ng óng dà i hơn 1m, người dân ở các vùng lân cận đã ùn ùn kéo đến xem, nhiửu người mê tín còn thắp nhang, quử³ lạy vì cho rằng con lươn nà y sắp hóa rồng.

Hơn một tuần qua, tin đồn vử con lươn khổng lồ mà u và ng óng ánh, nặng trên 3kg, dà i gần 2m được nhiửu người dân huyện Аức Hòa (Long An) thêu dệt.

Bắt được lươn và ng hóa rồng dài hơn 1m
Con lươn và ng óng do anh Kim bắt được hôm 15/1 (Ảnh: Người lao động)

Theo tin đồn, con lươn nà y có hình dáng và  kích thước lạ thường, đầu cụt tròn, đuôi dẹp và  lớn, mắt sát mũi, lại có râu, có vảy, có và nh tai... Có người còn đồn thổi đây là  con lươn hóa rồng, nó không ăn tôm cá hay giun đất... mà  chỉ ăn toà n đậu hũ, chao.

Anh Trần Văn Kim (49 tuổi, Tân Mử¹, Аức Hòa, Long An), người bắt được con lươn trên cho biết, từ khi có tin đồn, ngà y nà o cũng có khoảng 20-30 lượt người từ TP.HCM, Аông Nam Bộ đến xem. Có hôm gia đình anh tiếp đến hơn 300 người khiến cuộc sống gia đình xáo trộn.

Có người mê tín còn quử³ lạy con lươn rồi múc nước trong bể mang vử nhà  uống để chữa bệnh vì cho rằng con lươn nà y sắp hóa rồng.

Tuy nhiên theo anh Kim, không hử có chuyện lươn hóa rồng như nhiửu người rỉ tai. Anh cho biết anh bắt được con lươn nà y và o hôm 15/1. Con lươn có trọng lượng 1,6kg, dà i 1,1m, thấy có mà u và ng lạ nên anh giữ lại nuôi trong tủ kính để ngắm. Có người cũng đã ngử ý muốn mua lại với giá và i chục triệu đồng nhưng anh không bán.

VNN