Trò 'bịp' sim phong thủy

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 15:37, 30/04/2012

(NHN) Hiện trong các cử­a hà ng bán thiết bị điện thoại di động tại TPHCM đang đồn thổi thông tin mua sim điện thoại hợp phong thủy sẽ phát tà i phát lộc.

Tại các đại lý điện thoại tại TPHCM trên các con đường dân cư đông đúc như Hùng Vương (quận 5), Lê Hồng Phong (quận 10), Hưng Phú (quận 8)... đửu treo bảng bán sim phong thủy công khai.



Chỉ cần khách hà ng cho biết mình thuộc mệnh gì (kim, mộc, thủy, hửa, thổ), nhân viên bán hà ng đưa ra hà ng chục sim điện thoại phù hợp với giá và i triệu đến và i chục triệu đồng. Аặc biệt, tại các cử­a hà ng cũng có dịch vụ tư vấn cách chọn sim số điện thoại và  biển số xe máy, ô tô theo phong thủy.

Trò 'bịp' sim phong thủy

Quảng cáo sim phong thủy, tứ quý treo đầy trên hè phố.


Khách hà ng phải bử ra 500.000 đồng/lượt, nhân viên bán hà ng sẽ giới thiệu gặp thầy để tư vấn cách chọn sim phong thủy, nhưng phải liên hệ để đặt lịch hẹn vì thầy rất bận. Trường hợp cần tư vấn nhanh trong vòng 24 giử, thì có thể gử­i câu hửi qua email, phí dịch vụ là  450.000 đồng/mail. Ngay cả việc chọn tên, ngà y, giử sinh con hay xây nhà , đi công tác xa, dịch vụ nà y đửu nhận hết.



Chị Nguyễn Thị Thùy Trang, Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Bất động sản Phương Nam ở Phú Nhuận, nghe lời bạn chị Trang bử ra 60 triệu đồng để có được cái sim phong thủy với dãy số tiến. Tưởng là  tà i lộc vô à o à o nà o ngử bất động sản đóng băng, công ty chị giải thể!



ThS Tâm lý học Nguyễn Công Trứ, nguyên giảng viên Trường Аại học Văn Lang TPHCM cho rằng, việc quảng bá sim số điện thoại hợp phong thủy đã đưa ra một khái niệm sai vử phong thủy, đây chỉ là  chiêu lừa để bán hà ng.



Tuy nhiên, ở khía cạnh nà o đó, việc là m nà y có thể phù hợp cho những người muốn giải tửa vử tinh thần, tâm lý để mang một hy vọng tốt đẹp, nhưng chắc chắn không có giá trị, do đó không nên tin thái quá và o lời đồn thổi dễ trở thà nh mê muội.



Thượng tọa Thích Thiện Chiếu, Phó ban Từ thiện xã hội Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Kử³ Quang II cho rằng, đấy chỉ là  trò lừa gạt người tiêu dùng cả tin mà  thôi và  không bao giử có kết quả người nà o đó già u có, mạnh khoẻ lên nhử cái số sim điện thoại hợp phong thủy cả, nếu có như vậy thì chắc chắn trong xã hội ta không có ai nghèo khổ. Hay ngay cả biển số xe cũng có người bử cả tiửn tỉ ra mua biển số xe đẹp hợp tuổi để mong là m ăn phát đạt.

Bee