Rúng động vụ thịt chứa phụ gia như chất gây nghiện

Tin tức - Ngày đăng : 21:36, 02/05/2012

(NHN) Khi được thêm chất phụ gia nà y, thịt có mà u đử đẹp, hương thơm đặc biệt, có tác dụng gây nghiện nên khiến người dân cà ng ăn cà ng thèm.

Chính quyửn tỉnh Giang Tô - Trung Quốc vừa phát hiện loại chất phụ gia có tên Vua loà i thịt dùng để chế biến thịt và  có tác dụng như thuốc phiện.

Khi được thêm chất phụ gia nà y, thịt có mà u đử đẹp, hương thơm đặc biệt, có tác dụng gây nghiện nên khiến người dân cà ng ăn cà ng thèm.

Giáo sư Mạc Bảo Khánh thuộc trường Аại học Y Nam Kinh khẳng định phụ gia Vua loà i thịt là  một hỗn hợp các chất phụ gia, trong đó có chứa chất chlorine để là m chất xúc tác, gây tổn hại tới sức khửe con người.

Theo một số đầu bếp tại Nam Kinh, chất phụ gia nà y có mặt ở hầu hết các cử­a hiệu và  họ thường gọi đó là  những chất ma thuật.


Hộp chất phụ gia Vua loà i thịt (Ảnh: SINA)

Аây không phải là  lần đầu tiên Trung Quốc xảy ra bế bối an toà n thực phẩm. Liên quan đến thịt, báo chí Trung Quốc từng đưa tin vử một loại bột trộn và o thức ăn cho heo ăn để có được những sản phẩm thịt tươi ngon và  nhiửu nạc. Loại bột nà y có tác dụng tạo nạc, hạn chế mỡ phát triển trong cơ thể heo vì thế sẽ cho hiệu quả kinh tế tối đa.

Các chuyên viên y tế cho biết việc ăn loại thịt heo có chứa chất tạo nạc có thể khiến bạn phải đối mặt với cảm giác đau đầu, chóng mặt, rối loại chức năng tim, tiêu chảy và  những hệ lụy không mong muốn khác.

Ngoà i ra, người dân nước nà y còn phải đối mặt với nạn sữa nhiễm melamine, giá đỗ nhiễm độc, dầu bẩn...

Thịt heo có chứa chất tạo nạc có thể là m người dùng bị đau đầu, chóng mặt, rối loại chức năng tim...(Ảnh: CCVIC.COM)

NLĐO