Liveshow Chế Linh khéo bước qua lùm xùm

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 11:12, 31/05/2012

(NHN) Аăng kí giấy phép tại Sở VH-TT&DL Hải Dương, sau đó chuyển lên Sở VH-TT&DL Hà  Nội tiếp nhận giấy phép biểu diễn theo quy chế 47, thanh toán tiửn tác quyửn đầy đủ, Liveshow Chế Linh đã được cấp phép biểu diễn một cách hợp pháp tại Hà  Nội.

Theo thông tin chính thức từ Công ty CM, nơi đăng ký giấy phép tổ chức biểu diễn cho liveshow của Chế Linh lần nà y, việc trả tiửn bản quyửn cho Trung tâm Bảo vệ quyửn tác giả âm nhạc VN (VCPMC) đã chính thức hoà n tất và  mọi thửa thuận cũng như việc thanh toán phí tác quyửn đã được kí trên văn bản.

Theo đó với mức giá đử nghị từ phía VCPMC là  25 triệu được công ty CM cho là  chưa hợp lí vì liveshow của Chế Linh chỉ có 24/35 bà i cần phải thanh toán phí tác quyửn vì các bà i hát còn lại được sáng tác bởi Chế Linh. Sau khi thửa thuận mức giá 18 triệu đồng tương đương 750.000/1 bà i đã được VCPMC đồng ý và  kí kết bản hợp đồng xin phép và  trả tiửn bản quyửn.

Trước đó, và o năm 2011, Liveshow Chế Linh “ 30 năm tái ngộ đã gây nhiửu lùm xùm xung quanh đến chuyện phí tác quyửn, biểu diễn bà i hát chưa được cấp phép và  vi phạm quy định vử quảng cáo khiến ngà nh chức năng phải và o cuộc.

Năm nay, sau sự số và o năm ngoái, Liveshow của Chế Linh vẫn tiếp tục mắc phải những lỗi vử quảng cáo, tác quyửn cũng giấy phép quảng cáo. Tuy nhiên tất cả đã được BTC "khéo léo" xử­ lí.

Giọng ca Chế Linh đã chính thức được biểu diễn cùng với liveshow của ông.

Dư luận cũng đặt câu hửi liệu có sự đứng sau của ông bầu Hoà ng Tiến, người đứng ra tổ chức Liveshow của Chế Linh năm 2011 và  hiện vẫn còn đang nợ tiửn bản quyửn Trung tâm Bảo vệ quyửn tác giả âm nhạc VN.

Tuy nhiên mọi nghi ngử vẫn chỉ dừng lại ở việc nhiửu người phát hiện ra số điện thoại trên tấm vé của liveshow Chế Linh năm nay trùng với năm ngoái. à”ng Trần Quốc Chiêm (phó giám đốc sở VH-TT&DL Hà  Nội) người ký giấy phép cho liveshow Chế Linh năm nay đã khẳng định: Tôi không quan tâm đến chuyện có phải ông bầu Tiến là m hay không, vì trên giấy đăng ký cấp phép tôi chỉ tiếp nhận giấy phép tổ chức của Công ty CM khác với Hãng phim Châu à của ông bầu Tiến năm ngoái. Chuyện ông bầu Tiến là  hợp tác hay không là  chuyện của họ.

Nhạc sĩ Phó Аức Phương - Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyửn tác giả âm nhạc VN (VCPMC) cũng đã nhận được hợp đồng thửa thuận xin phép và  trả phí bản quyửn nhạc sĩ.

Như vậy, tối 9/6 liveshow Chế Linh sẽ được cấp phép biểu diễn hoà n toà n hợp pháp và  đầy đủ thủ tục. Nhưng dư luận vẫn còn quan tâm đến nhiửu kẽ hở khi việc cấp phép một nơi, biểu diễn một nơi được hợp pháp hóa theo quy chế 47.

à”ng Vương Duy Biên “ Cục trưởng cục nghệ thuật biểu diễn cho biết Hiện nay sẽ có nghị định mới thay thế quy chế 47 để tránh khửi lỗ hổng đang xảy ra với liveshow của Chế Linh năm nay khi việc cấp phép được là m đến 2 lần qua giấy tiếp nhận tại các địa phương. Dự kiến nghị định mới sẽ hoà n thiện để trình Chính phủ trong tháng 12, tức là  hơn nử­a năm nữa".

Việc thanh toán quyửn tác quyửn cho Trung tâm Bảo vệ quyửn tác giả VN cũng còn kẽ hở khi đơn vị tổ chức sự kiện sau khi bùng tiửn tác quyửn khi hợp tác có thể núp bóng một công ty khác để tiến hà nh trả tiửn cho một show khác nhằm có được giấy phép biểu diễn mà  không hử vấp phải quy chế nà o cho việc nà y.

vnn