Hà  Nội: Không lập trạm thu phí tuyến Nội Bà i - cầu Nhật Tân

Tin tức - Ngày đăng : 10:36, 20/06/2012

(NHN) Phó Thủ tướng Hoà ng Trung Hải vừa ký duyệt đử xuất không xây dựng trạm thu phí trên đường nối sân bay Nội Bà i với cầu Nhật Tân của Bộ GTVT. Quyết định không thu phí được nhà  tà i trợ dự án thống nhất quan điểm.

Аường nối sân bay Nội Bà i - cầu Nhật Tân được thiết kế 6 là n xe, tiêu chuẩn đường cao tốc.

Аường nối sân bay Nội Bà i - cầu Nhật Tân được thiết kế 6 là n xe, tiêu chuẩn đường cao tốc.

Аử xuất không lập trạm thu phí trên tuyến đường nối sân bay Nội Bà i với cầu Nhật Tân được Bộ GTVT gử­i đến Chính phủ cuối tháng 5 vừa qua. Xét đử nghị nà y, Phó Thủ tướng Hoà ng Trung Hải đã đồng ý và  nêu ý kiến chỉ đạo cụ thể.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT thống nhất với nhà  tà i trợ JICA và  điửu chỉnh các thủ tục liên quan đến việc không xây dựng trạm thu phí và  nhà  điửu hà nh thu phí trên tuyến đường. Bộ cũng được yêu cầu phối hợp với UBND TP Hà  Nội, chỉ đạo TCty Cảng hà ng không Việt Nam thực hiện các thủ tục bà n giao để quản lý, khai thác cầu Nhật Tân, đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bà i sau khi dự án hoà n thà nh.

Tuyến đường nối cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bà i có chiửu dà i 12,1km, mặt cắt ngang phạm vi giải phóng mặt bằng 100m, quy mô 6 là n xe. Dự án nà y đã bắt đầu thi công và  phấn đấu năm 2014 tuyến đường sẽ đưa và o sử­ dụng.

Dân trí