Bến xe thủ đô đông nghẹt trước kử³ thi đại học

Tin tức - Ngày đăng : 13:06, 02/07/2012

(NHN) Sáng nay, một ngà y trước đợt là m thủ tục thi tuyển sinh АH, CА, các bến xe ở Hà  Nội lại đông nghẹt sĩ tử­ và  người nhà  'tay xách nách mang' lên dự thi.

Bến xe Giáp Bát tấp nập nhất Hà  Nội những ngà y nà y chật như nêm.

Аối với nhiửu em học sinh ở các tỉnh, có thể đây là  lần đầu tiên được đặt chân đến thủ đô.

Thời tiết tuy không quá nóng bức nhưng cũng đủ là m nhiửu sĩ tử­ và  phụ huynh mệt nhoà i sau nhiửu giử "hà nh xác" trên những chuyến xe nhồi chật khách cùng đồ đạc.

Ai nấy đửu lỉnh kỉnh đồ đạc. Người thì mang gạo, đỗ tự nấu ăn trong và i ngà y ở trọ, người lại mang quà  lên cho người thân.

Những vất vả của sĩ tử­ và  người thân được giảm đi rất nhiửu, nhử sự trợ giúp của lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện ngay tại bến xe.

Thí sinh Nguyễn Nho Quyửn (Thanh Hóa) đang được một người hướng dẫn tìm đường vử nơi ở trọ.

Trong lần thứ 2 "vượt vũ môn", Аinh Hoà i Phương quyết tâm thi và o АH Công Аoà n. Phương và  cậu em Nguyễn Xuân Mạnh tự lên Hà  Nội tìm đến nhà  người thân để ở trọ.

Trong khi đó, do xe khách quá tải nên bố con thí sinh Trương Công Hải chật vật mất gần một ngà y để từ Thanh Hóa lên Hà  Nội. Phụ huynh nà y cho biết, nhiửu năm học phổ thông học khá tốt nên năm nay Hải quyết định dự thi và o АH An ninh Nhân dân.

Аi một mình, Tuấn Linh (quê Thái Bình) đã mang cả xe đạp và  quạt điện lên thà nh phố. Cậu cho biết, sẽ tiết kiệm được khoản chi phí vử đi lại trong 3 ngà y ở Hà  Nội.

Một thí sinh còn mang theo cả con ngan to và  một can rượu trắng để là m quà  cho người thân trong dịp lê thà nh phố dự thi.

vnexpress