Quốc khánh Chile giữa lòng Hà  Nội

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 09:27, 24/09/2012

(NHN) Nhân dịp quốc khánh Chile và  khai trương nhà  hà ng Chile House tại Hà  Nội. Ngà y 21/9/2012, nhà  hà ng Chile House đã tổ chức bữa tiệc tại địa chỉ số 14 phố Nhà  Chung, Quận Hoà n Kiếm, Hà  Nội.

Tới dự buổi lễ khai trương nhân dịp Quốc Khánh có ngà i phó đại sứ Chile ALVARO GUZMAN và  toà n thể nhân viên đại sứ quán Chile tại Việt Nam. Аặc biệt, trong chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam ngà y 23/3/2012, nhà  hà ng Chile House vinh dự được đón tiếp Tổng Thống Chile Sebastian Pinera tới thăm và  tặng công thức bánh Sandwich Pinera trước giới truyửn thông quốc tế. Аây là  công thức bánh riêng của Tổng thống. Và  đây cũng là  lần đầu tiên Tổng thống Chile tặng công thức bánh cho nhà  hà ng trên thế giới.

Nhà  hà ng Chile House gồm các món ăn chính được lựa chọn từ trường phái ẩm thực quốc tế. Ngoà i ra, Chile house cũng lựa chọn những món ăn đặc sắc của dân da đử Mapuche phù hợp với khẩu vị người Việt để giới thiệu đến những người yêu thích ẩm thực những món ăn tiêu biểu của đất nước Chile.

Rượu vang tại nhà  hà ng Chile House cũng được lựa chọn từ những hãng rượu nổi tiếng của Chile với lịch sử­ hơn 120 năm như hãng rượu vang Santarita - hãng rượu vang 10 năm liửn được tạp chi uy tín vùng Bắc Mử¹ Wine & Spirit bình chọn là  rượu vang của năm.

Ẩm thực Chile là  sự pha trộn giữa hương vị truyửn thống với nhiửu nửn ẩm thực khác như Аức, à, Croatia, Pháp và  Trung Аông... trong đó, ẩm thực Tây Ban Nha có sức ảnh hưởng lớn nhất. Nổi tiếng với nhiửu loại vang nên trong nhiửu công thức món ăn Chile có thà nh phần rượu vang, tạo nên hương vị lạ, độc đáo khó quên cho món ăn. Ngoà i ra, ưu thế vử các loại hạt, trái cây như hạt Quinoa, hạt ngô... và  nguồn hải sản phong phú do bử biển dà i hơn 4000 km, các món ăn của Chile cũng rất đa dạng.

Phó đại sứ Chile ALVARO GUZMAN (ngoà i cùng bên phải)

Toà n thể nhân viên đại sứ quán Chile tại Việt Nam mừng Quốc Khánh Chile tại nhà  hà ng Chile House - Hà  Nội

pv