Hà  Nội khảo sát xây dựng tour du lịch mới

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 14:38, 24/09/2012

(NHN) Chuẩn bị cho hội thảo "Liên kết phát triển du lịch Hà  Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn" tổ chức và o ngà y 7-10 tại Bắc Giang. Trong 3 ngà y (từ 20 đến 22-9) đoà n khảo sát của Sở VH,TT&DL Hà  Nội cùng các doanh nghiệp lữ hà nh trên địa bà n đã tham quan Khu du lịch Mẫu Sơn, chùa Tam Thanh (Lạng Sơn); khảo sát khu rừng nguyên sinh Khe Rỗ, hồ Khuôn Thần, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, chùa Vĩnh Nghiêm (Bắc Giang).

Sau khi khảo sát, đoà n đã có buổi tọa đà m xây dựng nội dung liên kết phát triển du lịch. Hơn 15 ý kiến của đại diện các doanh nghiệp đửu thống nhất cho rằng, khả năng xây dựng các tour du lịch mới kết nối 3 địa phương là  rất khả thi, có thể phát huy thế mạnh của từng nơi để tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, để tạo tiửn đử cho việc xây dựng sản phẩm du lịch mới, hình thà nh thêm các tour, tuyến mới kết nối 3 địa phương với mục tiêu xóa "vùng lõm" du lịch Bắc Giang thì cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng tại các điểm đến ở Bắc Giang, đà o tạo hướng dẫn viên địa phương, xây dựng sản phẩm lưu niệm độc đáo mang đặc trưng riêng của địa phương để thu hút khách du lịch...

hnm