Trẻ tự kỷ chưa được chú trọng sức khỏe tổng quát

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:46, 08/10/2012

(NHN) Bố mẹ có con mắc chứng tự kỷ có xu hướng tập trung điửu trị đặc biệt cho con, nhưng cũng không nên chủ quan với những bệnh thông thường khác của trẻ. Аó là  nhận xét của Bà  Đỗ Thị Minh Phương, Hiệu trưởng Trường giáo dục Chuyên biệt Tuệ Tâm (Ngõ 98, Thái Hà , Hà  Nội).

Аược biết, nhân đợt khám từ thiện do trường Tuệ Tâm phối hợp cùng Phòng khám nhi BeeClinics (28 Triệu Việt Vương, Hà  Nội), có đến gần 30% số trẻ bị hẹp bao quy đầu. Một số cháu còn mắc các bệnh viêm họng, viêm phế quản.

Trẻ tự kỷ chưa được chú trọng sức khỏe tổng quát

Phụ huynh cần chọn phòng khám có chất lượng để khám cho trẻ tự kỷ.

Cùng quan điểm trên, theo bác sử¹ Nguyễn Thị Bánh, Phòng khám nhi BeeClinics, người lớn thường chỉ quan tâm chăm sóc khiếm khuyết của trẻ tự kỷ, nhưng quên rằng trẻ tự kỷ cũng mắc các chứng bệnh thông thường khác của nhi khoa, nếu không điửu trị kịp thời cà ng khiến trẻ sa sút vử sức khửe, thể chất, để lại ảnh hưởng dà i lâu. Ví dụ với tình trạng hẹp bao quy đầu, phần lớn trẻ tự kỷ thiếu các kử¹ năng tự phục vụ bản thân, nếu bố mẹ không để ý hoặc không biết, sẽ gây mất vệ sinh, nhiễm trùng bao quy đầu và  ảnh hưởng đến tương lai của con.

Trong những năm gần đây, con số trẻ em tự kỷ đang có chiửu hướng gia tăng tại Việt Nam. Các nhà  khoa học chưa tìm ra nguyên nhân cũng như phương pháp điửu trị đặc hiệu, nhưng những nghiên cứu vử việc can thiệp sớm, điửu trị đặc biệt... đã mang lại những kết quả khả quan cho trẻ mắc chứng tự kỉ. Аó là  lí do cả thế giới đang kêu gọi người dân cùng hà nh động vì trẻ tự kỷ, chung tay giúp đỡ các em hòa nhập cộng đồng.

PV