'Hiệp sĩ' Công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng qua đời

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 10:17, 02/01/2013

(NHN) Chiửu 31/12, đang trên đường từ TP HCM đi miửn Tây Nam bộ, "hiệp sĩ" công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng đột ngột qua đời ở tuổi 30.

Аại diện gia đình ở xã Nghi Diên huyện Nghi Lộc cho biết, lễ truy điệu và  an táng hiệp sĩ công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng được tổ chức và o chiửu 3/1. Hiện nay, gia đình cũng chưa biết được nguyên nhân qua đời đột ngột của Hùng. Chiửu 1/1, trung tâm Nghị lực sống cũng thông báo tin buồn vử sự qua đời của giám đốc Nguyễn Công Hùng.

Sinh năm 1982 ở miửn quê nghèo Nghi Lộc (Nghệ An), từ nhử, Nguyễn Công Hùng bình thường như nhiửu đứa trẻ khác. Аến năm 2 tuổi, cơ thể Hùng dần teo tóp với chứng bệnh nhão cơ. Dù gia đình đã nỗ lực đưa đi khắp các bệnh viện để điửu trị nhưng không có kết quả, Hùng phải ngồi trên chiếc xe lăn suốt đời.

Hiệp sĩ công nghệ Nguyễn Công Hùng được rất nhiửu tổ chức vinh danh vì những đóng góp của anh trong xã hội. Ảnh: HT

Hiệp sĩ công nghệ Nguyễn Công Hùng được rất nhiửu tổ chức vinh danh vì những đóng góp của anh trong xã hội. Ảnh: HT

Mặc dù bệnh tật nhưng Nguyễn Công Hùng lại học rất giửi, nhất là  các môn vử toán học và  mử¹ thuật. Аến năm 15 tuổi, khi sức khửe Hùng rất kém, chỉ có duy nhất một ngón tay có thể cử­ động được, cô em gái thứ 2 cũng mắc bệnh giống anh nên Hùng phải nghỉ học.

Thời gian nà y, Công Hùng là m quen với chiếc máy tính và  mạng internet. Sự thông minh và  ý chí, nghị lực phi thường đã giúp Hùng trở thà nh một chuyên gia vử công nghệ dù chỉ với một ngón tay có thể cử­ động được. Từ đây, ý tưởng vử việc giúp đỡ những người khuyết tật vươn lên bằng công nghệ thông tin ra đời. Năm 2003, Công Hùng thà nh lập nhóm Nối vòng tay lớn, nơi gặp gỡ, giao lưu của những người cùng cảnh ngộ.

Năm 2004, Công Hùng mở trung tâm đà o tạo tin học cho người khuyết tật tại nhà  riêng xã Nghi Diên huyện Nghi Lộc. Với những hoạt động thiện nguyện có hiệu quả của mình, năm 2005, Công Hùng được phong là  hiệp sĩ Công nghệ thông tin. Năm 2006, Công Hùng được Trung ương Аoà n bầu chọn 1 trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu toà n quốc,...

Trước khi qua đời, hiệp sĩ Nguyễn Công Hùng đang là  giám đốc của Trung tâm Nghị lực sống. Аây là  mái nhà  chung của những người khuyết tật, nơi giúp đỡ những người khuyết tật hòa nhập toà n diện với cuộc sống bằng những khóa học vử công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kử¹ năng mửm, kử¹ năng sống độc lập, kử¹ năng là m việc trong doanh nghiệp và  tìm kiếm việc là m cho họ. Bên cạnh đó, Công Hùng và  những người bạn còn tổ chức rất nhiửu các chương trình tình nguyện, các dự án nhân đạo giúp đỡ trẻ em nghèo và  những người có cùng cảnh ngộ trên khắp cả nước.

VNE