Chương trình hà i Tết của Vượng Râu: Аậm chất dân gian

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 12:00, 10/01/2013

(NHN) Ngà y 10/1/2013, DVD hà i Thầy già  con hát trẻ do Cty CP Truyửn thông Hồng Phúc được phát hà nh toà n quốc. Ngay sau Kử³ phùng địch thủ, và o trung tuần tháng 12 âm lịch, Cty Hồng Phúc sẽ phát hà nh tiếp DVD hà i: Kử³ phùng địch thủ.

Hai chương trình hà i mang hai đử tà i: dân gian trong Kử³ phùng địch thủ và  hiện đại trong Thầy già  con hát trẻ.  Danh hà i quy tụ trong hai sản phẩm nà y nổi bật như: Chí Tà i, Quang Tèo, Minh Hằng, Thanh Ngoan, Hán Văn Tình, Chiến Thắng ... Аặc biệt, Vượng Râu ngoà i việc tích cực tham gia với vai lão Chánh tổng trong Kử³ phùng địch thủ và  thầy già  dạy hát dân ca trong Thầy già  con hát trẻ, anh còn là  biên kịch và  tổng đạo diễn của cả hai chương trình.

Vượng Râu trong tiểu phẩm "Thầy già  con hát trẻ".

Аưa ra tuyên ngôn: chất dân gian cho chương trình hà i năm nay, Vượng Râu rất kử³ công trong việc chọn bối cảnh để quay. Anh đã mất và i tháng trời để tìm kiếm một cái chợ quê xưa đặc chất nông thôn đồng bằng Bắc Bộ tác phẩm Kử³ phùng địch thủ song không thể được cuối cùng đoà n đã phải dựng lại 20 gian chợ vách liếp, mái gianh cùng ngổn ngang những rơm cùng rạ. Diễn viên quần chúng được huy động lên đến 100 người. Аến cả chuyện ngả lợn mỗi dịp tết cũng được tái hiện lại bằng con lợn 70 kg. Ngoà i ra, những là n điệu dân ca từ Bắc Bộ đến Nam Bộ đửu được khai thác triệt để bằng cách các nghệ sĩ hà i đửu được phô giọng của mình. Riêng Vượng Râu trong Thầy già  con hát trẻ, anh đã được dịp khoe hết ngón đà n, giọng hát từ nghử Tổ (kịch hát dân tộc) của mình “ coi như là  một tri âm với những gì đã được học.

 Tốc độ đô thị hóa là ng quê Việt nhanh quá, đi đến đâu cũng vấp phải bê tông, cột điện. Vì vậy, chúng tôi phải cố gắng là m vì dù sao đôi chỗ của là ng quê Việt bây giử vẫn còn chỗ trống cho mình tái hiện lại. Nếu không, tôi nghĩ rằng, thêm dăm năm nữa có đổ cả đống tiửn ra cũng chẳng thể là m được “ Tổng đạo diễn Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng) trăn trở.

Hồng Thịnh