Em đã quên những ký ức đau buồn

Tin tức - Ngày đăng : 10:31, 25/01/2013

(NHN) Kể từ ngà y hai đứa mình chia tay em đã thôi không viết tiếp cuốn nhật ký ấy.

Hôm nay, em vô tình tìm thấy cuốn nhật ký cũ trong lúc sắp xếp lại đồ đạc. Аã từ rất lâu rồi cuốn nhật ký ấy vẫn ngoan ngoãn nằm dưới đáy của chiếc kệ đựng sách, cũng giống như anh, khá lâu rồi vẫn ở yên trong một góc nhử của trái tim em. Thời gian quả là  một phép mà u kử³ diệu của tạo hóa, có lẽ hôm nay không vô tình tìm thấy thì em cũng chẳng còn nhớ tới sự có mặt của cuốn nhật ký tình yêu một thời.

Lâu lắm rồi em không còn giữ cho mình thói quen viết nhật ký, em mặc kệ cho những chuyện buồn, chuyện vui cứ thế xen lẫn nhau đến rồi lại đi. Có lẽ em đã qua rồi cái thời khóc sướt mướt khi gặp phải chuyện buồn, cũng chẳng còn nhảy lên reo hò mỗi khi niửm vui bất ngử ập đến. Chẳng biết đó là  sự trưởng thà nh, chín chắn do thời gian mang lại hay là  sự lãnh cảm đối với cuộc sống mà  những khó khăn, vấp váp của quá khứ đã tôi luyện cho em.

Ngà y hôm nay bầu trời không có nắng giống ngà y hôm qua, thế nhưng em vẫn có cảm giác vô cùng dễ chịu. Em vốn thích nắng, nhất là  cái nắng ấm áp của mùa Аông, nhưng không phải khi nà o trời cũng chiửu lòng người và  em phát hiện ra rằng cách tốt nhất là  sống chung với những thứ mà  bản thân không có khả năng thay đổi. Cũng chẳng nhớ từ khi nà o em bắt đầu biết chấp nhận và  hà i lòng với những điửu mang tên thực tại, chỉ biết rằng kể từ lúc ấy, cuộc sống của em trở nên dễ chịu và  thoải mái vô cùng. Có lẽ tự hà i lòng cũng là  một điửu kiện cần để khiến cho tâm hồn con người ta trở nên bình yên và  thanh thản.

Em đã quên những ký ức đau buồn - 1

Em đã chẳng còn đau khi nhớ vử những tháng ngà y hạnh phúc trong quá khứ (Ảnh minh họa)

Ngà y hôm nay khi vô tình gặp lại cuốn nhật ký đó, trong em bỗng thoáng một chút buồn, nhưng nỗi buồn ấy chỉ nhẹ bẫng và  mửng manh giống như sợi khói nhạt, vừa đến thoáng qua để rồi lại ngay lập tức bay đi và  tan biến và o hư không một cách rất nhẹ nhà ng. Bà n tay em lật giở từng trang giấy cũ, những dòng chữ quen thuộc mà  một thời em đã rất nâng niu lần lượt hiện ra. Cuốn nhật ký vẫn đây, kỷ vật minh chứng cho mối tình của hai đứa mình vẫn đây, mọi thứ dường như đửu y nguyên, duy chỉ có lòng người là  thay đổi.

Em đã thôi không viết tiếp cuốn nhật ký ấy kể từ ngà y hai đứa mình chia tay, thế nhưng những dòng chữ dở dang ở trang cuối cùng vẫn còn nguyên vệt lem nhem, nhòe đi vì nước mắt. Em chợt cười khi nghĩ rằng cuốn nhật ký cũng giống y như câu chuyện tình yêu của mình, bắt đầu một cách cực kử³ lãng mạn bằng những trang viết đầy thơ mộng, để rồi lại kết thúc bằng những dòng chữ mà  mà u mực xanh pha lẫn với mà u nước mắt của riêng em. Dù sao thì nước mắt trên trang giấy cuối đã khô, cũng giống như trái tim em giử đây cũng đã không còn mang cảm giác đớn đau vì anh nữa.

Cuộc đời đúng là  một chuỗi vô thường, mới ngà y nà o em tưởng như mình không thể sống nổi khi anh nói chia tay, vậy mà  giử đây sóng gió đã trôi qua và  mặt nước lại bình yên trở lại. Em hà i lòng với cái cách mà  mình đã tiếp cận với cuộc sống, hà i lòng với việc thả trôi bản thân theo những guồng quay vội vã của công việc để quên đi tất cả những ký ức đau buồn. Em biết mình đã là m rất đúng, bởi chí ít thì lúc nà y đây trái tim em đang cảm thấy thật sự bình yên.

eva