Không thanh tra lại vử sai phạm đất đai ở Đà  Nẵng

Tin tức - Ngày đăng : 09:20, 30/01/2013

(NHN) Theo Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Аức Аam, việc Thanh tra Chính phủ tiến hà nh thanh tra ở Đà  Nẵng đúng quy định pháp luật và  không tiến hà nh thanh tra lại.

Trao đổi với báo chí tại cuộc họp báo Chính phủ chiửu 29/1, ông Аam cho hay, thanh tra tại Đà  Nẵng là  một trong nhiửu cuộc được tiến hà nh hà ng năm. Năm 2012, 24 cuộc thanh tra có kết luận và  công bố được 20, còn lại một số nội dung liên quan tới an ninh quốc phòng hoặc thanh tra cần là m rõ tiếp.

"Аiửu đó cho thấy thanh tra Đà  Nẵng là  bình thường, việc công bố là  bình thường, theo quy định pháp luật", ông Аam nói.

Theo ông Vũ Аức Аam, không có khái niệm thanh tra lại đối với kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Hưng.
Theo ông Vũ Аức Аam, không có khái niệm thanh tra lại đối với kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Theo ông Аam, sau khi báo chí phản ánh vử phản ứng của UBND Đà  Nẵng, Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra báo cáo. Theo luật Thanh tra, nghị định hướng dẫn thi hà nh, không có khái niệm "phúc tra", chỉ có khái niệm là  "thanh tra lại".

"Nhưng thanh tra lại chỉ tiến hà nh với thanh tra bộ, tỉnh. Còn với Thanh tra Chính phủ thì không có khái niệm thanh tra lại", ông Аam cho hay.

Аối với quá trình thực hiện kết luận sau thanh tra, Thủ tướng đã giao nhiệm vụ cho UBND Đà  Nẵng, các bộ Bộ Tà i nguyên Môi trường, Tà i chính, Công an. Các cơ quan đó cần thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Chính phủ. Trong quá trình thực hiện, nếu thấy có vấn đử cần xem xét lại thì báo cáo Thủ tướng.

Trong kết luận được công bố cách đây 2 tuần, Thanh tra Chính phủ khẳng định việc giao đất, đấu giá, chuyển quyửn sử­ dụng đất... ở Đà  Nẵng khiến ngân sách nhà  nước thất thu hơn 3.400 tỷ đồng. Thủ tướng đã đồng ý với kết luận thanh tra và  giao Bộ Công an xác minh, là m rõ dấu hiệu cố ý là m trái các quy định của pháp luật.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND Đà  Nẵng đã ký văn bản khẳng định, không có chuyện thất thoát ngân sách hơn 3.400 tỷ đồng và  "thời điểm đưa ra kết luận thanh tra là  bất thường".

vnexpress.net