à”ng Tập Cận Bình yêu cầu quân đội cải thiện khả năng

Tin tức - Ngày đăng : 09:49, 18/03/2013

(NHN) Trong bà i phát biểu đầu tiên ở cương vị chủ tịch nước, ông Tập Cận Bình yêu cầu quân giải phòng nhân dân TQ (PLA) cải thiện khả năng để "già nh chiến thắng trong các cuộc chiến".

à”ng Tập Cận Bình, người đồng thời là  Chủ tịch Quân ủy Trung ương của đảng Cộng sản Trung Quốc, nêu rõ PLA là  quân đội thường trực lớn nhất thế giới.

Trước quốc hội ngà y 17/3, ông Tập Cận Bình kêu gọi nỗ lực hết sức để tiếp tục thực hiện sự phục hưng của dân tộc và  giấc mơ Trung Hoa.

Thủ tướng Lý Khắc Cường và  Chủ tịch Tập Cận Bình.

Thủ tướng Lý Khắc Cường và  Chủ tịch Tập Cận Bình.

THX Lãnh đạo Trung Quốc thúc giục các lực lượng vũ trang tăng cường khả năng để chiến thắng trong các cuộc chiến cũng như bảo vệ vững chắc chủ quyửn và  an ninh quốc gia".

Bà i phát biểu đầu tiên của tân chủ tịch Trung Quốc còn đử cập tới tham nhũng. à”ng Tập kêu gọi các đại biểu chống lại chủ nghĩa khoái lạc, lối sống xa hoa, kiên quyết đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực, tham nhũng.

à”ng cũng liên tục nói tới các nhà  lãnh đạo tiửn nhiệm, cảm ơn nguyên chủ tịch Hồ Cẩm Аà o và  tôn vinh những thà nh tựu đạt được của đảng cầm quyửn. Bà i diễn văn của ông Tập đưa ra khi kử³ họp quốc hội kéo dà i hai tuần lễ chuẩn bị bế mạc ở Bắc Kinh.

Tấn công đặc quyửn

Thủ tướng mới của Trung Quốc, ông Lý Khắc Cường đã tự khẳng định mình là  một nhà  cải cách thị trường dũng cảm, người sẽ tấn công và o những đặc quyửn đặc lợi của bộ máy quan liêu và  thể hiện dũng khí để thực hiện những điửu ấy.

Trung Quốc đã trải qua một thập niên có nhiửu thà nh tựu, nhưng cũng có không ít thách thức, bử lỡ cơ hội và  vô số vấn đử phải giải quyết. Phát biểu trước báo giới, ông Lý Khắc Cường cam kết sẽ đặt đảng cầm quyửn dưới sự giám sát của nhân dân, đi theo kỷ luật thị trường và  quy định của pháp luật.

Cải cách vử việc hạn chế quyửn lực của chính phủ, tự nó là  một cuộc cách mạng, nó sẽ đòi hửi sự hy sinh thực sự, thậm chí rất đau đớn, ông mở đầu bà i phát biểu đầu tiên ở cương vị thủ tướng Trung Quốc. Nhưng đây là  những gì chính phủ mong muốn và  là  yêu cầu của nhân dân.

à”ng Lý Khắc Cường sẽ là  người chịu trách nhiệm chính cho nửn kinh tế và  các dịch vụ chính phủ như y tế, giáo dục trong thời gian tới. à”ng thừa hưởng một danh sách các thách thức từ chính quyửn tiửn nhiệm như ô nhiễm không khí, nước, an toà n thực phẩm. Người tiửn nhiệm của ông - ông à”n Gia Bảo đã thừa nhận điửu đó khi mô tả sự phát triển của Trung Quốc là  mất cân bằng, thiếu sự phối hợp và  không bửn vững.

Tân thủ tướng Trung Quốc tuyên bố sẽ cắt giảm mạnh chi tiêu chính phủ. à”ng sẽ thu nhử lực lượng lao động nhà  nước, cam kết cắt giảm chi tiêu trong tiệc tùng chiêu đãi cũng như sử­ dụng xe công. Chúng ta cần xây dựng một chính phủ sạch và  khiến cho chính phủ trở nên đáng tin cậy hơn. Аiửu quan trọng là  hà nh động, ông Lý Khắc Cường khẳng định.

vnn