Kéo dà i thời lượng pin thiết bị chạy Android với ứng dụng của Qualcomm

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 11:14, 06/06/2013

(NHN) Kéo dà i thời lượng pin luôn là  vấn đử được người dùng smartphone, đặc biệt với thiết bị Android, hết sức quan tâm. Qualcomm, hãng sản xuất vi xử­ lý dà nh cho di động hà ng đầu thế giới hiện đã có giải pháp để khắc phục vấn đử nà y với ứng dụng của riêng mình.

Không ít smartphone ngà y nay được xuất xưởng tích hợp thêm ứng dụng cho phép tối ưu để kéo dà i thời lượng pin, tuy nhiên, không phải ứng dụng đi kèm nà o cũng hiệu quả và  không phải thiết bị nà o cũng được trang bị ứng dụng nà y.

Qualcomm, hãng sản xuất vi xử­ lý dà nh cho smartphone hà ng đầu thế giới hiện nay đã xây dựng một ứng dụng với mục đích như vậy, kéo dà i thời lượng pin theo một cách hết sức thông minh.

Theo đó, ứng dụng Snapdragon BatteryGuru của Qualcomm sẽ tự động quản lý các ứng dụng chạy ngầm và  thường xuyên sử­ dụng tà i nguyên trên hệ thống, để từ đó vô hiệu hóa chúng đi, giúp kéo dà i thời lượng pin.

Аặc biệt, ứng dụng của Qualcomm còn có khả năng tự động nhận diện thói quen sử­ dụng của người dùng để từ đó đưa ra các biện pháp tối ưu thiết bị một cách thông minh, như tự động tắt/mở kết nối Wifi ở những địa điểm người dùng thường sử­ dụng Wifi hay tự động ngăn chặn các ứng dụng chạy ngầm khi thiết bị ở chế độ khóa mà n hình...

Có thể nói, BatteryGuru sẽ tự động thực hiện các bước tối ưu cần thiết nhất mà  không cần phải nhử đến sự thiết lập của người dùng. Những gì người dùng cần là m đó là  tiếp tục sử­ dụng thiết bị như bình thường để BatteryGuru có thể ghi nhận thói quen sử­ dụng của họ, từ đó giúp ứng dụng hoạt động tốt hơn.

Lưu ý: những thói quen sử­ dụng nà y sẽ được ứng dụng thu thập và  sử­ dụng để phục vụ cho hoạt động của mình chứ không phải để gử­i ra bên ngoà i, do vậy người dùng hoà n toà n yên tâm vử riêng tư và  bảo mật.

Download và  cà i đặt ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích với Android 4.0 trở lên).

Một nhược điểm của ứng dụng nà y đó là  không hỗ trợ tiếng Việt, do vậy gây ra đôi chút khó khăn cho người dùng không thông thạo tiếng Anh, tuy nhiên nhược điểm nà y có thể khắc phục dễ dà ng cho ứng dụng có cách thức sử­ dụng đơn giản và  không quá phức tạp.

Sau khi cà i đặt, trong lần đầu tiên sử­ dụng, ứng dụng sẽ yêu cầu người dùng đồng ý với các điửu khoản sử­ dụng, nhấn Accept để tiếp tục.

Kéo dà i thời lượng pin thiết bị chạy Android với ứng dụng của Qualcomm

Như trên đã đử cập, đó là  sau khi cà i đặt ứng dụng trên máy, BatteryGuru sẽ tự động thu thập thói quen sử­ dụng máy của người dùng để từ đó đưa ra chế độ tối ưu thiết bị và  pin cho phù hợp. Phải mất khoảng 1 ngà y rườ¡i để BatteryGuru hoà n tất quá trình nà y. 

Do vậy, trong thời gian đầu sau khi cà i đặt ứng dụng, đôi khi người dùng cảm thấy thời lượng pin thậm chí còn hết mau hơn so với trước đây do BatteryGuru đang trong quá trình hoạt động ngầm để tự động nạp thói quen người dùng và o bộ nhớ để từ đó đưa ra biện pháp tối ưu hợp lý. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng pin trên thiết bị không quá nhiửu.

Sau khi ứng dụng hoà n tất các bước thu thập thói quen sử­ dụng của người dùng sẽ tự động thực hiện các bước tối ưu hợp lý nhất để giúp kèo dà i thời lượng pin trên sản phẩm, chẳng hạn tự động tắt/mở Wifi khi người dùng ở vị trí thường xuyên kết nối Wifi (tại nhà  hay tại cơ quan)...

Tại giao diện chính của BatteryGuru là  danh sách các ứng dụng chạy ngầm thường xuyên chạy ngầm và  thường xuyên cập nhật để kiểm tra các thông tin mới. Do vậy đây chính là  những ứng dụng góp phần là m tốn pin trên thiết bị

. Giao diện chính của BatteryGuru

Giao diện chính của BatteryGuru Mặc định, BatteryGuru sẽ tự động thay đổi thiết lập để các ứng dụng nà y không còn chạy ngầm mà  thay và o đó sẽ chỉ được cập nhật mỗi khi người dùng kích hoạt các ứng dụng đó.

Người dùng có thể nhấn và o biểu tượng trên góc phải giao diện ứng dụng, chọn Settings để thay đổi các thiết lập, bao gồm:

-

- Enable: kích hoạt hay vô hiệu hóa ứng dụng BatteryGuru trên thiết bị.

- Inactivity period power boost: cho phép thiết lập chế độ tiết kiệm pin tối đa trong thời gian khóa mà n hình (không sử­ dụng máy). Mặc định tính năng nà y sẽ không được kích hoạt, tuy nhiên nếu muốn, bạn có thể nhấn và o tùy chọn nà y, sau đó chọn chế độ Stop all apps from refreshing để vô hiệu hóa toà n bộ các ứng dụng chạy ngầm trên hệ thống trong khi không sử­ dụng thiết bị.

- Manage Wi-Fi: cho phép tự động tắt/mở Wifi phụ thuộc và o vị trí của người dùng (xác định thông qua GPS trên thiết bị). Với chế độ nà y, khi người dùng đến những địa điểm mà  họ thường xuyên sử­ dụng Wifi, như cơ quan, nhà  riêng hay quán café quan thuộc nà o đó, BatteryGuru sẽ tự động mở và  kết nối Wifi, sau đó sẽ tự động tắt Wifi nếu họ đi khửi vị trí đó.

- Manage when Apps refresh: quản lý và  vô hiệu hóa khi các ứng dụng tự động sử­ dụng Internet để tiến hà nh các cập nhật không cần thiết.

- Status icon: mặc định biểu tượng của BatteryGuru sẽ xuất hiện trên thanh thông báo của thiết bị Android. Nếu muốn xóa đi biểu tượng nà y, chọn Tắt ở tùy chọn Status icon.

- Data sharing: chia sẻ thông tin dưới dạng ẩn danh cho nhà  phát triển ứng dụng của Qualcomm để giúp cải thiện chức năng của ứng dụng. Tuy nhiên nếu không muốn bạn có thể bử qua bước nà y (mặc định tính năng nà y sẽ bị tắt).

dantri