CSGT Lạng Sơn mở đợt tổng kiểm tra xe khách, mô tô
Tin tức - Ngày đăng : 16:11, 10/06/2013
Kế hoạch nà y được chia là m hai đợt: Đợt 1 từ 7/4- 15/5/2013, đợt hai từ 16/5- 15/6/2013. Địa bà n triển khai trên các tuyến quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, thà nh phố Lạng Sơn, thị trấn, cửa khẩu và đường nhánh nối ra các tuyến quốc lộ. Trọng tâm quốc lộ 1A, Thà nh phố Lạng Sơn và thị trấn Đồng Đăng. Đường sắt trú trọng tuyến Đồng Đăng- Vôi Xô, Yên Trạch- Na Dương. Đối tượng được tập trung và o người điửu khiển xe và điửu kiện kử¹ thuật của ô tô chở khách, việc chấp hà nh các quy định pháp luật vử TTATGT của người dân sống ven đường sắt và khi tham gia giao thông trên tuyến đường sắt, người điửu khiển xe mô tô vi phạm, đặc biệt là người không có bằng lái xe điửu khiển phương tiện.
Đồng thời tổ chức chiến dịch tuyên truyửn với chủ đử Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình, trong đó hướng dẫn cách nhận biết phân biệt mũ bảo hiểm thật, giả và cách sử dụng đi đôi với cảnh báo tác hại và hậu quả của việc sử dụng mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng khi tham gia giao thông. Kết hợp chặt chẽ xử lý vi phạm và tuyên truyửn giáo dục pháp luật. Tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm thông tư số 38/2010 của Bộ Công an quy địnhh việc thông báo người có hà nh vi vi phạm pháp luật vử TTATGT.
Để thực hiện tốt việc TTKS và xử lý vi phạm, Lạng Sơn sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kử¹ thuật nghiệp vụ, tăng cường TTKS trên các tuyến và địa bà n trọng điểm phức tạp vử TTATGT, tập trung tuyến quốc lộ 1A, 1B, 4A, 4B, thà nh phố Lạng Sơn, các thị trấn và các đường nối nhánh ra các tuyến quốc lộ. Đợt nà y tập trung kiểm tra ô tô chở khách, xe mô tô vi phạm tốc độ, không có bằng lái xe, chở quá sô người, phần đường, là n đường, tránh, vượt, đón trả khách không đúng nơi quy định, vi phạm quy địnhh vử hoạt động vận tải, nồng độ cồn khi điửu khiển phương tiện, xe không đảm bảo an toà n kử¹ thuật và bảo vệ môi trường; không giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy... kết hợp tuyên truyửn vử tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm giả.
Đặc biệt, lực lượng công an sẽ thường xuyên thay đổi phương thức TTKS, tăng cường tuần tra lưu động, kết hợp chặt chẽ phương thức tuần tra công khai với việc sử dụng phương tiện kử¹ thuật nghiệp vụ để phát hiện, xử lý vi phạm. Tập trung và o các ngà y nghỉ và các giử thường xảy ra TNGT... Tổ chức lực lượng phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời tình trạng thanh, thiếu niên điửu khiển xe mô tô chạy tôc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường gây mất trật tự giao thông, đô thị; nhất là và o các tối thứ 7, Chủ nhật và các ngà y Lễ 30/4, 1/5...
Công an phối hợp với ngà nh đường Sắt tổ chức kiểm tra xử lý các hà nh vi vi phạm vử quy tắc giao thông tại các đường ngang có tổ chức phòng vệ trên các tuyến đường sắt, mua bán hà ng hóa, để chướng ngại vật lên đường sắt, vượt rà o chắn đường ngang, tự ý mở đường ngang, không tuân theo chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu hoặc chỉ dẫn của nhân viên gác đường ngang, sử dụng phương tiện tự tạo chạy trên đường sắt...
Đặc biệt, thông qua công tác TTKS, kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông như trộm cắp, buôn lậu, vận chuyển ma túy, gia cầm và gia súc nhập lậu...
Các lực lượng cảnh sát khác cùng PC67 tham gia và o đợt cao điểm nà y như PC64, PC65, PX15, PV24... đặc biệt là sự tham gia của công an thà nh phố Lạng Sơn và các huyện. Việc tổng kiểm soát xe ô tô chở khách, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; huy động lực lượng cảnh sát khác, lực lượng công an xã phối hợp với CSGT tổ chức tổng kiểm soát xe mô tô trên các tuyến, địa bà n được phân công, chú ý nhắc nhở cảnh báo tác hại của việc sử dụng mũ bảo hiểm giả, xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây nên TNGT, chủ trì phối hợp với các phòng nghiệp vụ triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các hà nh vi vi phạm điửu khiển xe mô tô lạng lách đánh võng trên địa bà n. Công an các huyện, thà nh phố có đường sắt đi qua chỉ đạo lực lượng CSGT, công an phụ trách xã phối hợp với ngà nh chủ quản, chính quyửn địa phương triển khai các biện pháp công tác, ngăn chặn không để xảy ra tình trạng vi phạm hà nh lang ATGT mở đường ngang trái phép, ném đất đá, chất bẩn lên tà u...
Đồng thời tổ chức kiểm tra, thống kê, đử xuất ngà nh đường sắt và chính quyửn địa phương có biện pháp phòng ngừa TNGT tại các đường ngang không có chắn gác. Lãnh đạo công an các huyện, thà nh phố tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn lực lượng là m nhiệm vụ TTKS chấp hà nh nghiêm quy trình, chế độ công tác, phòng ngừa sai phạm, chống tiêu cực trong khi thực hiện nhiệm vụ.
Đối với công tác điửu tra giải quyết TNGT, đảm bảo quân số thường trực kịp thời, khám nghiệm điửu tra là m rõ nguyên nhân các vụ TNGT, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, kiên quyết xử lý hình sự các vụ TNGT có đủ yếu tố cấu thà nh tội phạm để nâng cao tác dụng răn đe, giáo dục. Thông qua công tác phân tích, tổng hợp các vụ TNGT xảy ra xác định nguyên nhân có tính quy luật để có kế hoạch tổ chức phòng ngừa vi phạm và TNGT...
Trao đổi với Phóng viên Báo Người Hà Nội, Trung tá Dương Văn Toà n- Trạm trưởng Trạm CSGT Tùng Diễn- Lạng Sơn cho biết, hiện nay Trạm CSGT Tùng Diễn có 18 cán bộ chiến sử¹ cho nên đôi lúc cũng không đủ người để đáp ứng được công việc đột xuất. Đợt cao điểm kết hợp với các lực lượng cảnh sát khác trong ngà nh lần nà y, Trạm được tăng cường 7 đồng chí nữa nên chúng tôi đã có thêm quân số tăng cường cho anh em là m nhiệm vụ khép kín trên tuyến... Mặt khác lâu nay chúng tôi vẫn duy trì việc thông báo vi phạm Luật giao thông đường Bộ vử nơi người vi phạm cư trú và công tác. Việc là m nà y đến nay đã đạt được nhiửu kết quả khả quan; góp phần quan trọng và o việc nâng cao nhận thức, ý thức chấp hà nh trật tự an toà n giao thông của các tầng lớp nhân dân là m hạn chế, giảm vi phạm và tai nạn giao thông...