Những người đẹp... thiếu duyên với Hoa hậu thế giới

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 09:11, 18/09/2013

(NHN) Trong khi các Hoa hậu Việt Nam đửu lần lượt thử­ sức với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế thì 2 Hoa hậu Thùy Dung và  Ngọc Hân lại tử ra thiếu duyên với cuộc chơi tầm cỡ nà y.

Những người đẹp thiếu duyên với Hoa hậu thế giới

Thùy Dung là  một trong số ít người đẹp Việt Nam đạt chuẩn thế giới vử hình thể và  độ chín vử nhan sắc. Ảnh: TL.Trong đó, đáng tiếc nhất là  trường hợp của Thùy Dung, bởi cô được giới chuyên môn đánh giá là  ít nhất cũng và o được top 15 của cuộc thi.

Thùy Dung và  4 lần tuột mất cơ hội

Theo quy định bất thà nh văn của cuộc thi Hoa hậu Thế giới (HHTG), người đăng quang ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu cấp quốc gia năm đó sẽ là  đại diện số 1 để dự thi HHTG. Trong trường hợp không thể dự thi thì Elite sẽ chọn một trong hai à hậu của cuộc thi. Chính vì vậy mà  mới có chuyện, sau khi đăng quang, tên và  hình ảnh của Hoa hậu Việt Nam sẽ được tổ chức nà y đưa lên trang web uy tín chuyên đăng tải vử các cuộc thi sắc đẹp Globalbeauties với tư cách là  thí sinh đại diện tại cuộc thi HHTG. Аể rồi sau đó lại phải gỡ xuống, như trường hợp của Hoa hậu Аặng Thu Thảo vừa rồi và  Hoa hậu Thùy Dung trước đó.

Trong số các Hoa hậu Việt Nam, đến nay có hai Hoa hậu vẫn chưa tham gia một cuộc thi sắc đẹp quốc tế nà o, đó là  Hoa hậu 2008 Thùy Dung và  Hoa hậu 2010 Ngọc Hân. Trong đó, đáng tiếc nhất là  trường hợp của Hoa hậu Thùy Dung.

Năm 2008, sau khi đăng quang, Thùy Dung vướng phải vụ lùm xùm vử việc chưa tốt nghiệp THPT như quy định của Bộ VH-TT&DL. Vì sự cố nà y mà  năm đó, Elite đã không thể là m hồ sơ đử nghị để đưa Thùy Dung đi thi mà  thay bằng à hậu cuộc thi Hoa hậu hoà n vũ Việt Nam - Dương Trương Thiên Lý. Аến năm 2009, khi vụ lùm xùm đã êm xuôi, lẽ ra Thùy Dung có nhiửu cơ hội để đến với cuộc thi HHTG thì năm đó, Elite lại không giữ bản quyửn cuộc thi nên người đẹp Hương Giang - à hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toà n cầu ở Mử¹ đã được lựa chọn là m đại diện. Năm 2010, Việt Nam được mùa với hai cuộc thi lớn là  Hoa hậu Việt Nam và  Hoa hậu thế giới người Việt nên cơ hội với Thùy Dung lại một lần nữa vụt qua. Và i năm gần đây, Thùy Dung ngà y cà ng đẹp lên, Elite rất muốn nhắm Hoa hậu nà y ở cuộc thi HHTG nhưng lại băn khoăn chuyện cô đã đăng quang và i năm rồi, giử mới gử­i hồ sơ dự thi thì BTC sẽ chất vấn vử lý do, nên chưa đi đến quyết định chính thức.

Theo nhận định của nhiửu người trong nghử, nếu đi thi thì Thùy Dung có thể sẽ lọt và o top 15, thậm chí cơ hội còn nhiửu hơn. So với các Hoa hậu tiửn nhiệm, Thùy Dung sở hữu một hình thể khá hoà n chỉnh với chiửu cao lý tưởng (1,78m - năm 2008 và  1,82 m năm 2011), với các số đo hình thể 86 - 61,5 - 91; một là n da rất đẹp mà  giám khảo Bùi Bích Phương (Hoa hậu Việt Nam 1998) nhiửu lần khen ngợi trên báo chí. Ngoà i ra, Thùy Dung còn mang gương mặt với vẻ đẹp rất châu à, vừa nửn nã, mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ kiêu sa lộng lẫy khi lên chụp hình và  trình diễn trên sân khấu.

Vì sao phải cố giữ bản quyửn dự thi HHTG cho Việt Nam?

Cũng phải nói thêm rằng, ngược với việc vuột mất cơ hội của Thuử³ Dung, cũng có những Hoa hậu lại không nhận được sự chú ý do những yếu tố chủ quan. Аáng kể như Hoa hậu Аặng Thị Ngọc Hân, dù hoà n toà n đủ điửu kiện để dự thi HHTG nhưng kể từ khi đăng quang đến nay, cô chưa nằm trong danh sách lựa chọn để mang chuông đi đánh xứ người bởi không ít nhìn nhận của công chúng rằng, sắc đẹp của cô cùng lắm chỉ lọt và o top 10 (HHVN) chứ không thể trở thà nh... hoa hậu! Sự băn khoăn nà y cũng chính là  lý do để Ngọc Hân chưa nằm trong sự đử cử­ của các đơn vị giữ bản quyửn tham dự cuộc thi quốc tế.

Dù ngà y cà ng có nhiửu cuộc thi sắc đẹp nhưng không phải năm nà o Việt Nam cũng chọn được thí sinh sáng giá. Năm nay, Lại Hương Thảo được Elite lựa chọn là m đại diện của Việt Nam dự thi HHTG đã khiến Elite vấp phải nhiửu ý kiến không đồng tình của công chúng. Lại Hương Thảo là  thí sinh duy nhất trong lịch sử­ dự thi HHTG của Việt Nam là  hoa khôi chứ không phải hoa hậu, hơn nữa lại là  cuộc thi có tiêu chí chuyên biệt là  thể thao chứ không phải cấp cao như Hoa hậu Việt Nam. Tuy nhiên, cái lý của Elite là  căn cứ và o quy định, hễ là  người thắng giải của một cuộc thi mang cấp quốc gia đửu có cơ hội dự thi.

Vì sao không để trống thí sinh dự thi HHTG nếu năm đó không chọn được người đủ tầm vóc? Chúng tôi đã từng suy nghĩ vử điửu nà y, nhưng mọi người đã bao giử nghĩ rằng, nếu để trống thì ngay lập tức sẽ có một đơn vị khác ở nước ngoà i đăng ký mua bản quyửn ngay. Vì theo quy định của Elite quốc tế, nếu năm đó không mua thì phải trả lại và  họ sẽ bán cho một đơn vị khác. Năm 2009, Elite không mua bản quyửn, vậy là  ngay lập tức một Việt kiửu ở Mử¹ đã mua lại và  đưa Hương Giang - thí sinh đoạt à hậu 2 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam toà n cầu (diễn ra trong cộng đồng người Việt ở Mử¹) tham gia HHTG. Rất may là  năm đó Hương Giang vẫn là  thí sinh sáng giá và  lọt và o top 16. Sau bà i học nà y, Elite không thể buông bản quyửn ra, vì biết đâu người nắm bản quyửn sẽ là  một đơn vị cỡ như cuộc thi của các hoa hậu ao là ng như dư luận đã từng chứng kiến(?!).

Gia đình