Khơi dậy tình yêu biển đảo qua các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tà ng

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 10:08, 29/05/2014

NHN Online - Nhân ngà y Quốc tế thiếu nhi, Bảo tà ng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) tổ chức chương trình hoạt động Biển đảo quê hương em và  Dân ca với trẻ em, trong hai ngà y 31/5 và  1/6, từ 8h30™ đến 11h30™ và  14h đến 17h30™.

Với chủ đử Biển đảo quê hươngem, các em được tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá như: thi cắm cử định vị các hòn đảo của Việt Nam trên bản đồ câm, tìm hiểu thông tin vử biển đảo Việt Nam, vẽ thể hiện ước mơ vử biển đảo quê hương; bên cạnh đó còn có những trò chơi dân gian sử­ dụng sản vật biển, như: hắt sò, lắc sò, ô ăn quan dùng ốc, sò...Аây là  cơ hội cho trẻ em tăng cường hiểu biết vử biển đảo nước ta, qua đó cũng khơi dậy tình yêu biển đảo của Tổ quốc.

Với chủ đử Dân ca với trẻ em,các em được thưởng thức một số là n điệu dân ca của vùng Bắc Ninh và  Hòa Bình, đồng thời tham gia một số hoạt động trải nghiệm và  tương tác như: học hát dân ca, hát ru, giao lưu với người trình diễn đến từ các địa phương.

Bên cạnh đó, đến với Bảo tà ng trong dịp nà y, các bạn nhử còn được những người thợ thủ công đến từ Thanh Oai (Hà  Nội) hướng dẫn cách là m đồ chơi bằng tre: là m con rối múa kiếm, rối đu xà , con cá, chong chóng và  điện thoại ống tre. Аặc biệt, các "người mẫu nhí" có mà n trình diễn những bộ trang phục của Việt Nam và  một số nước như Hà n Quốc, Nhật bản... Thông qua các hoạt động trải nghiệm tại Bảo tà ng Bảo tà ng hy vọng các em nhử tự cảm nhận và  thêm yêu những di sản văn hóa, yêu quê hương, đất nước và  biển đảo Việt Nam.

Gia Phú