Cha đẻ cuộc thi HH Việt Nam nói gì vử vụ HH trả vương miện

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 16:10, 05/06/2014

NHN Online - Nhà  thơ Dương Kử³ Anh (Nguyên TBT báo Tiửn Phong, người được xem là  cha đẻ của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam) đã trả lời phửng vấn báo Аời sống và  Pháp luật xung quanh vụ Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà  trả lại vương miện.

-Thưa ông, gần đây ông có nghe những thông tin trái chiửu liên quan việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 Triệu Thị Hà  xin trả lại vương miện?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Tôi cũng xem qua môÌ£t vaÌ€i tơÌ€ báo maÌ£ng, thưÌ£c hư thế naÌ€o có lẽ câÌ€n phải xem xét cuÌ£ thể hơn.

- à”ng đánh giá như thế nà o vử những thông tin nà y?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Quan điểm của tôi laÌ€ với các ngươÌ€i đeÌ£p, câÌ€n xem xét nhiêÌ€u măÌ£t, câÌ€n chia sẻ thiÌ€ chúng ta chia sẻ, câÌ€n lên án thiÌ€ chúng ta lên án, trên cơ sở công băÌ€ng, khách quan. Tôi tưÌ£ hỏi răÌ€ng, với danh hiêÌ£u như vâÌ£y, sao TriêÌ£u ThiÌ£ HaÌ€ laÌ£i đoÌ€i trả vương miêÌ£n? Phải có những sức ép, những căng thẳng, những vướng mắc thế naÌ€o đó chứ?

Theo tôi, viêÌ£c trước tiên vaÌ€ câÌ€n thiết laÌ€ những cơ quan, tổ chức, những ngươÌ€i có trách nghiêÌ£m nên tiÌ€m nguyên nhân sâu xa, tiÌ€m cách tháo gỡ, đôÌ£ng viên, chia sẻ với TriêÌ£u ThiÌ£ HaÌ€, giúp cô ấy vươÌ£t qua những áp lưÌ£c, những khó khăn hiêÌ£n nay.

Với những ngươÌ€i đeÌ£p ở lứa tuổi ấy, rất câÌ€n chúng ta giúp đỡ, taÌ£o moÌ£i điêÌ€u kiêÌ£n có thể để hoÌ£ vươÌ£t qua những khó khăn, những áp lưÌ£c. Giải tỏa đươÌ£c những áp lưÌ£c, con ngươÌ€i sẻ tỉnh táo hơn, khôn ngoan hơn trong những quyết điÌ£nh của miÌ€nh.

- Ở đây, chúng ta chưa nói tới chuyện đúng - sai trong sự việc nà y. Nhưng khi sự việc xảy ra, TS.Аoà n Thị Kim Hồng (Nguyên Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011) tổ chức gặp gỡ báo chí và  có đưa ra thông tin việc Hoa hậu Triệu Thị Hà  đi qua đêm ở khách sạn với ca sử¹ Quốc Bình - cháu của bà  Hồng. Việc nà y, theo ông thể hiện điửu gì? Có xâm phạm đến quyửn bí mật đời tư của công dân không, thưa ông?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Theo tôi, những thông tin như vâÌ£y, nếu có, cũng chỉ nên trao đổi riêng với ngươÌ€i liên quan. Tôi không biết thưÌ£c hư thế naÌ€o, nhưng với con ngươÌ€i, nhất laÌ€ với những ngươÌ€i đeÌ£p rất dễ biÌ£ tổn thương bởi những thông tin như thế. QuyêÌ€n riêng tư của mỗi con ngươÌ€i đêÌ€u đươÌ£c pháp luâÌ£t bảo vệ. ThưÌ£c hư, mức đôÌ£ như thế naÌ€o, tôi không đươÌ£c biết cuÌ£ thể nên không thể nói có vi phaÌ£m pháp luâÌ£t hay không. Tôn troÌ£ng con ngươÌ€i, nhất laÌ€ với các ngươÌ€i đeÌ£p laÌ€ tôn troÌ£ng chính chúng ta, tôi thiển nghĩ vâÌ£y.

Cha đẻ cuộc thi HH Việt Nam - nhà  thơ Dương Kử³ Anh.

- Như chúng ta đã biết, cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam do cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH,TT&DL) cấp phép. Cuộc thi tổ chức năm 2011 tại TP.HCM và  Sở VH,TT&DL TP.HCM chỉ là  một trong những thà nh viên Ban tổ chức. Nhưng không hiểu sao, Sở VH,TT&DL TP.HCM lại có văn bản nói rõ: Qua kiểm tra và  xem xét hồ sơ xin phép đử xuất hướng xử­ lý trường hợp của cô Triệu Thị Hà  của công ty, Sở VH,TT&DL TP.HCM đồng ý cho Công ty Cổ phần Quảng cáo và  Hội chợ Thương mại Quốc tế CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 của Triệu Thị Hà . Аử nghị Công ty sớm triển khai thực hiện theo ý kiến trên. à”ng thấy có điửu gì lạ ở đây?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Tôi cũng thấy hơi laÌ£, nhưng viÌ€ không hiểu cuÌ£ thể ngoÌ£n ngaÌ€nh của vấn đêÌ€ nên tôi chưa thể có ý kiến giÌ€ đươÌ£c.

- à”ng được xem là  cha đẻ cho các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Vậy, ông đánh giá như thế nà o vử cách cư xử­ của TS.Kim Hồng trong vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà  xin trả lại vương miện?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Cái đó để công luâÌ£n vaÌ€ những cơ quan liên quan đánh giá thiÌ€ hay hơn.

- Theo ý kiến của luật sư, Hoa hậu Triệu Thị Hà  có thể kiện TS.Kim Hồng vử việc xâm phạm quyửn bí mật đời tư và  kiện sở VH,TT&DL TP.HCM khi ra văn bản vượt quyửn. à”ng đánh giá như thế nà o vử điửu nà y?

NhaÌ€ thơ Dương KyÌ€ Anh: Như tôi đã nói ở trên, viÌ€ không hiểu, không biết đươÌ£c cuÌ£ thể ngoÌ£n ngaÌ€nh vuÌ£ viêÌ£c nên tôi không thể đánh giá như thế naÌ€o. Tuy nhiên, có môÌ£t điêÌ€u maÌ€ tôi luôn nghĩ laÌ€: Cái đeÌ£p, nhất laÌ€ vẻ đeÌ£p của ngươÌ€i phuÌ£ nữ quá mỏng manh, chúng ta câÌ€n nâng niu, giÌ€n giữ, bảo vêÌ£... Аó cũng laÌ€ mong mỏi của tôi.

Xin cảm ơn ông!

Đời Sồng và Pháp Luật