Máy bay Ukraine bị nghi xâm phạm không phận Nga

Tin tức - Ngày đăng : 09:44, 14/07/2014

NHN Online - Kênh truyửn hình Nga Zvezda hôm qua cho biết một máy bay của Không quân Ukraine xâm phạm không phận Nga, khiến người dân hoảng sợ.
1050788-1754-1405298811.jpg

Kênh truyửn hình Zvezda của Nga cho rằng một máy bay Ukraine xâm phạm không phận nước nà y. Ảnh minh họa: AP.

"Chúng tôi đến ngoại ô Donetsk (một thị trấn của Nga nằm ở khu vực gần biên giới với Ukraine) trong sáng 13/7", hãng tin Itar-Tass dẫn lời Maxim Gritsenko, phóng viên kênh truyửn hình Zvezda, nói. "Trong lúc chúng tôi quay phim, một phi cơ Ukraine đã xâm nhập lãnh thổ Nga và  bay phía trên bầu trời Donetsk".

Theo Gritsenko, phi cơ nà y khi đó tiến hà nh một cuộc không kích, dường như nhằm và o một vị trí ở Ukraine. "Mọi người đửu hoảng sợ và  bử chạy", ông cho biết thêm.

Sự việc xảy ra giữa lúc Ủy ban Аiửu tra Nga xem xét hiện trường vụ pháo kích hôm cuối tuần, xuất phát từ phía Ukraine nhằm và o Donetsk, khiến một công dân Nga thiệt mạng và  hai người bị thương nặng.

Chính phủ Nga hôm qua cảnh báo Ukraine vử hậu quả thảm khốc, sau khi có thông tin vử thương vong. Thứ trưởng Ngoại giao Nga Grigory Karasin nói vụ việc trên cho thấy "nguy hiểm đang gia tăng đối với công dân Nga", đồng thời tuyên bố "sẽ có phản ứng chứ không bử qua".

Trong một diễn biến liên quan, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua có cuộc trao đổi ngắn với Thủ tướng Аức Angela Merkel vử tình hình khủng hoảng Ukraine tại Brazil, sau khi trận chung kết World Cup 2014 kết thúc. Hai nhà  lãnh đạo cho rằng tình hình tại khu vực miửn đông, nơi Kiev tấn công lực lượng ly khai ủng hộ Nga, "đang xấu đi".

"Họ nhấn mạnh sự cần thiết của việc khôi phục lại nhóm tiếp xúc ở Ukraine, có thể là  thông qua đối thoại trực tuyến", RIA Novosti dẫn lời Dmitri Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, nói. "Аể thực hiện điửu nà y cần phải có một tuyên bố cà ng sớm cà ng tốt vử một lệnh ngừng bắn, trao đổi tù nhân, và  đưa hoạt động giám sát quốc tế ở miửn đông Ukraine trở lại".

vnexpress