Học sinh Việt Nam thắng lớn tại Olympic Hóa học quốc tế

Tin tức - Ngày đăng : 21:44, 29/07/2014

NHN Online - 7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà  Nội đã diễn ra lễ bế mạc kử³ thi Olympic Hóa học quốc tế (IChO) lần thứ 46. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến dự buổi lễ.

Аoà n học sinh Việt Nam có 4 học sinh tham dự thì cả 4 học sinh đửu già nh huy chương, trong đó có 2 huy chương và ng, 2 huy chương bạc.Nữ sinh Việt Nam đạt điểm cao nhất

Có tới 183 huy chương các loại và  10 giải khuyến khích được trao cho các thí sinh tại lễ bế mạc IChO. Trong đó có 28 huy chương và ng, 63 huy chương bạc và  92 huy chương đồng.

28 thí sinh đoạt huy chương và ng đến từ các nước Việt Nam, Rumani, Mử¹, Trung Quốc, Séc, Xlovakia, Hà n Quốc, Nga (đoà n của Nga có 3 thí sinh đoạt huy chương và ng), Thổ Nhĩ Kử³, Iran, Thái Lan, Nhật Bản, Аà i Loan, Singapore...

Hai học sinh Việt Nam già nh huy chương và ng là  em Phạm Ngân Giang và  Phạm Mai Phương, đửu là  học sinh lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT Chuyên Hà  Nội - Amsterdam. Аặc biệt, em Phạm Mai Phương là  một trong 3 thí sinh đạt điểm cao nhất toà n kử³ thi.

Hai thí sinh đoạt huy chương bạc là  Đoà n Quốc Hoà i Nam, Trường THPT Chuyên Quốc học Huế và  Đỗ Việt Hưng, Trường THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng.

Tại buổi lễ bế mạc, Phó giáo sư, tiến sĩ Bùi Duy Cam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi IChO 2014 cho biết: Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam đã khép lại với nhiửu thà nh công rực rỡ. Những lời nhận xét tốt đẹp của bạn bè quốc tế vử các hoạt động của IChO 2014 là  niửm động viên vô cùng to lớn với chúng tôi. Hoạt động của IChO 2014 đã để lại trong lòng các bạn quốc tế những hình ảnh đẹp vử đất nước và  con người Việt Nam. Còn với chúng tôi cũng sẽ luôn nhớ đến những khuôn mặt hồn nhiên, trong sáng và  thông minh của các bạn.

nữ sinh đạt điểm cao nhất

Niửm vui của nữ sinh Phạm Ngân Giang - Ảnh: Ng.Hùng

Những nhà  khoa học xuất sắc trong tương lai

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, chà o mừng học sinh đến từ 77 quốc gia và  vùng lãnh thổ tham dự IChO 46 tại Việt Nam và  khẳng định: Hóa học là  một trụ cột quan trọng của khoa học cơ bản... Trong kỷ nguyên khoa học công nghệ phát triển ngà y cà ng mạnh mẽ ngà y nay, sự phát triển của khoa học hóa học sẽ tiếp tục là  lĩnh vực khoa học được quan tâm, thúc đẩy ở cả tầm quốc gia và  toà n cầu. Ở Việt Nam, GD-АT và  khoa học công nghệ được xác định là  quốc sách hà ng đầu, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm phát triển và  trọng dụng những tà i năng khoa học công nghệ, trong đó có những tà i năng vử hóa học.

Thủ tướng nhấn mạnh: Аể phát triển khoa học hóa học rất cần những con người tà i năng với niửm đam mê mãnh liệt trong nghiên cứu sáng tạo. Cuộc thi Olympic hóa học quốc tế cũng là  dịp để phát hiện những tà i năng, đồng thời tôn vinh và  thúc đẩy phát triển mạnh mẽ khoa học hóa học... Cuộc thi cũng là  môi trường tốt để các em học sinh học hửi lẫn nhau và  chia sẻ niửm đam mê khoa học". Qua tham quan thắng cảnh giao lưu và  tiếp xúc với những người dân bình dị, yêu chuộng hòa bình, Thủ tướng hy vọng rằng, hình ảnh đất nước, con người và  văn hóa Việt Nam sẽ là  những ký ức tốt đẹp lắng sâu trong mỗi em học sinh.

Thủ tướng cũng bà y tử tin tưởng rằng nhiửu em tham dự kử³ thi lần nà y sẽ trở thà nh những nhà  khoa học xuất sắc, những nhà  lãnh đạo, quản lý tà i năng, thà nh đạt,... cống hiến to lớn cho sự thịnh vượng của đất nước mình, góp phần cho hợp tác phát triển giữa các quốc gia, các dân tộc và  mang lại hòa bình, phồn vinh, hạnh phúc cho nhân loại.

Học sinh Việt Nam đạt thà nh tích cao

Học sinh Việt Nam đã là m rạng danh đất nước vì những thà nh tích cao quý - Ảnh: Ngọc Thắng

IChO 2014 diễn ra tại Việt Nam từ ngà y 20 đến ngà y 29.7.2014, thu hút sự tham dự của 77 quốc gia và  vùng lãnh thổ trên thế giới với 524 người, trong đó có 291 thí sinh dự thi.

Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 47 năm 2015 sẽ được tổ chức tại Azecbaijan - nước đã tham gia IChO từ năm 1999.

thanhnien