Hà  Nội: Khai trương Trung tâm Dườ¡ng lão Diên Hồng

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 21:58, 21/09/2014

NHN Online - Sáng 21/9, tại số U07 / L16 - KАT Аô Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà  Đông, Hà  Nôi. Trung tâm Dườ¡ng lão Diên Hồng đã long trọng tổ chức lễ khai trương chính thức đi và o hoạt động với chức năng: tư vấn, chăm sóc sức khửe toà n diện cho người cao tuổi.

Аến dự buổi lễ có đồng chí Lưu Vĩnh Xiêm- Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Nghĩa, cùng đông đảo các cụ ông, cụ bà  và  nhân dân trên địa bà n TP. Hà  Nội.

Các y bác sĩ đang khám và  tư vấn cho các cụ tại trung tâm.

Với nhu cầu thiết thực của xã hội vử chăm sóc sức khửe người cao tuổi, Diên Hồng ra đời với diện tích 1500m2 gồm: Khu phòng ngủ với 100 giường, khu sinh hoạt riêng từng tầng, khu sinh hoạt chung của trung tâm, góc đọc sách báo; khu vật lý trị liệu, phục hồi chức năng; khu chăm sóc tích cực; có phòng khám y tế; phòng thủ thuật...đảm bảo cho gần 100 cụ sinh hoạt.

Tại buổi lễ à”ng Lê Hữu Trí - Nguyên là  cán bộ giảng viên Trường Аại học Y Hà  Nội đến dự phấn khởi chia sẻ: Việc đưa và o hoạt động của trung tâm sẽ phát huy tốt vai trò chăm sóc sức khửe người cao tuổi, nhất là  những gia đình mà  con trẻ đi công tác thường xuyên, xa nhà . Trung tâm sẽ là  nơi sinh hoạt, là  gia đình thứ 2 của các cụ. Vì người già  thường đi liửn với  bệnh tật, thông qua phòng khám chăm sóc tại đây cũng góp phần nâng cao y đức, tạo môi trường gần gũi để các cụ vui vẻ dườ¡ng già .

Trao đổi với phóng viên ông Lưu Vĩnh Xiêm - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Yên Nghĩa cho rằng: Chăm sóc sức khửe toà n diện cho người cao tuổi là  một trong những nhiệm vụ quan trọng mà  các cấp chính quyửn địa phương quan tâm. Bử dà y kinh nghiệm, chiửu sâu trí tuệ, bản lĩnh cách mạng kiên cường, lòng nhân hậu và  sự khao khát đóng góp và o sự nghiệp đổi mới của đất nước là  những phẩm chất cao quý để lớp người cao tuổi trở thà nh chỗ dựa tin cậy cho Аảng, Nhà  nước và  nhân dân. Với cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ cán bộ công nhân viên chất lượng và  chuyên nghiệp hi vọng trung tâm Diên Hồng sẽ góp phần không nhử và o công tác chăm sóc sức khửe cho các cụ tốt hơn. Аồng thời phải đảm bảo đúng các chủ chương chính sách của Người cao tuổi...ông Xiêm nhấn mạnh.

Người cao tuổi ở nước ta là  lớp người đã có nhiửu đóng góp to lớn trong suốt chiửu dà i lịch sử­ dựng nước và  giữ nước của dân tộc. Chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần và  tiếp tục phát huy vai trò người cao tuổi là  tình cảm, nghĩa vụ và  trách nhiệm của toà n xã hội./.

Đăng Chung