Bắn pháo hoa tại 30 điểm mừng Ngà y Giải phóng Thủ đô

Tin tức - Ngày đăng : 14:17, 06/10/2014

NHN Online - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngà y Giải phóng Thủ đô, cuối tuần qua, rất nhiửu hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao già u ý nghĩa đã được thà nh phố Hà  Nội tổ chức.

Một trong những hoạt động nổi bật là  Triển lãm thà nh tựu kinh tế- văn hóa- xã hội Thủ đô 60 năm xây dựng và  phát triển. Sau 60 năm, Hà  Nội từ một thà nh phố nhử bé, lạc hậu vử mọi mặt, có diện tích khoảng 130km2, dân số 400.000 người nay đã trở thà nh một đô thị lớn và  ngà y cà ng hiện đại với diện tích 3.328km2, dân số hơn 7 triệu người.


Ảnh minh họa.Nguồn: Internet

Cùng thời điểm nà y, Sở Văn hóa - Thể thao và  Du lịch Hà  Nội đã tổ chức Liên hoan Múa rồng Hà  Nội lần thứ 4 năm 2014. Tham gia liên hoan lần nà y có 25 đội rồng tiêu biểu, đại diện cho các đội rồng của các quận, huyện, thị xã trên địa bà n thà nh phố.

Cùng thời điểm nà y, Sở Văn hóa - Thể thao và  Du lịch Hà  Nội đã tổ chức Liên hoan Múa rồng Hà  Nội lần thứ 4 năm 2014. Tham gia liên hoan lần nà y có 25 đội rồng tiêu biểu, đại diện cho các đội rồng của các quận, huyện, thị xã trên địa bà n thà nh phố.

Sáng 5.10, tại khu vực hồ Hoà n Kiếm, gần 1.500 vận động viên đã tranh tà i tại cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hà  Nội Mới mở rộng lần thứ 41 Vì hòa bình năm 2014. Giải chạy lần nà y có số lượng người tham gia chạy phổ thông vượt tiêu chuẩn nhiửu nhất từ trước đến nay.

Cũng nhân dịp kỷ niệm ngà y lễ lớn của Thủ đô, thà nh phố Hà  Nội đã tổ chức nhiửu cuộc hội thảo, gặp mặt để ôn lại truyửn thống hà o hùng của Hà  Nội 60 năm trước, tri ân những người có công và  truyửn những bà i học lịch sử­, văn hóa tới thế hệ trẻ hiện nay. Công an thà nh phố Hà  Nội, Ban liên lạc các bạn Hà  Đông chiến đấu chống Pháp 1946-1954 cũng đã tổ chức họp mặt truyửn thống để ôn lại những ngà y tháng hà o hùng, kỷ niệm vử tình đồng chí, đồng đội và  niửm tự hà o khi trực tiếp tham gia tiếp quản Thủ đô 60 năm trước.

Ngoà i những hoạt động nói trên, mỗi người dân, cơ quan, tổ chức trên địa bà n Hà  Nội đửu rất tích cực dọn vệ sinh, trang trí để Hà  Nội sạch sẽ, lộng lẫy trong tấm áo mới hướng tới ngà y kỷ niệm. Lãnh đạo Công ty TNHH một thà nh viên Môi trường đô thị Hà  Nội cho biết: Từ ngà y 4.10 đến ngà y 10.10, các chi nhánh của công ty sẽ tăng cường lực lượng, duy trì vệ sinh đường phố ban ngà y thêm 1 công/km tại các tuyến phố đang bố trí lao động 1 công/km để bảo đảm đủ các phương tiện, lực lượng vận chuyển hết rác, chất thải phát sinh trong ngà y.

Аược biết, chà o mừng 60 năm Giải phóng Thủ đô, tối 10.10, Hà  Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 30 điểm cầu, trong đó 5 điểm tầm cao ở hồ Hoà n Kiếm, Công viên Thống Nhất, hồ Tây, hồ Văn Quán, sân vận động Mử¹ Аình, 25 điểm tầm thấp được triển khai tại các quận, huyện trên địa bà n Thủ đô.

Danviet