Quận Tây Hồ với kế hoạch Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014

Tin tức - Ngày đăng : 09:17, 15/10/2014

NHN Online - Ngà y 14/10/2014, UBND Quận Tây Hồ đã báo cáo kết quả thực hiện Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014 trong buổi họp giao ban với báo chí tại Thà nh ủy Hà  Nội. Аại diện UBND quận “ ông Аỗ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch báo cáo.

Thực hiện chỉ thị số 01/CT-UBND ngà y 02/01/2014 của Chủ tịch UBND Thà nh phố vử Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014, UBND quận Tây Hồ đã nghiêm túc chỉ đạo các phòng, ban ngà nh, đoà n thể, đồng thời thực hiện công tác tuyên truyửn, kêu gọi người dân tham gia. Cho đến nay, quận Tây Hồ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

à”ng Аỗ Anh Tuấn “ Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ báo cáo kế hoạch thực hiện Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014. Ảnh: Minh Thu.

Tính từ ngà y 02/01/2014 đến hết ngà y 10/10/2014, quận Tây Hồ đã là m tốt công tác đảm bảo trật tự, mử¹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. UBND quận đã tổ chức và  phát động trồng nhiửu cây xanh trên các tuyến đường, tuyến phố trực thuộc địa bà n quận; đồng thời, phối hợp với các đơn vị có liên quan để chặt hạ những cây xanh bị mục mọt, đổ gãy do mưa bão để đảm bảo được an toà n cho người dân.

Trong công tác đảm bảo văn minh đô thị, quận Tây Hồ cũng thường xuyên tổ chức, kiểm tra, yêu cầu các đơn vị trên địa bà n duy tu, duy trì, đảm bảo chất lượng cho hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, thảm cử theo phân cấp, xử­ lý hệ thống hạ tầng xung quanh Hồ Tây để tăng mử¹ quan, vẻ đẹp cho đường phố và  khu dân cư.

Trong công tác đảm bảo trật tự an ninh trên địa bà n quận, Ban Chỉ đạo 197 Quận, BCА 197 các phường đã tổ chức các đợt ra quân để kiểm tra và  xử­ lý vi phạm vử TTXH, TTATGT “ TTАT “ VSMT trên địa bà n và  đạt được nhiửu kết quả khả quan. UBND quận Tây Hồ đã chỉ đạo các phòng, ngà nh của Quận phối hợp chặt chẽ với phòng Quản lý giao thông đô thị, đội TTGTVT, đội TTGT đường thủy nội địa “ Sở Giao thông Vận tải tăng cường kiểm tra theo chuyên ngà nh để đảm bảo công tác trật tự an toà n giao thông, đảm bảo đường thông, hè thoáng để phục vụ đi lại cho người dân.

Tuy nhiên, bên cạnh việc nêu ra những thà nh tựu đã đạt được trong công tác thực hiện Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014, UBND quận Tây Hồ cũng thẳng thắn thừa nhận những hạn chế còn chưa khắc phục được như: trên địa bà n quận vẫn còn những trường hợp tái vi phạm văn minh đô thị, vẫn còn những hoạt động buôn bán, để vật liệu xây dựng, rử­a xe, trông giữ xe không đúng quy định...; Hệ thống cáp điện lực, thông tin, hệ thống chiếu sáng, cây xanh trên địa bà n quận chưa được đồng bộ, còn nhiửu vấn đử tồn tại.

Giải thích nguyên nhân dẫn đến những hạn chế trên, ông Аỗ Anh Tuấn báo cáo là  do ý thức chấp hà nh của một bộ phận người dân chưa cao. Bên cạnh đó, việc kiểm tra, đôn đốc và  xử­ lý vi phạm của các cơ quan chức năng, các đơn vị chưa thật sự triệt để, kịp thời, vẫn còn tồn tại hiện tượng đùn đẩy, nể nang, né tránh trong thực thi công vụ. Ngoà i ra, công tác triển khai quy hoạch để đảm bảo được sự đồng bộ, trong đó có hệ thống chiếu sáng cần nguồn kinh phí lớn để đầu tư.

Bản báo cáo kết quả Năm trật tự và  văn minh đô thị 2014 của UBND quận Tây Hồ cũng đử ra những nhiệm vụ trọng tâm của mình trong thời gian tới. Аồng thời, quận Tây Hồ cũng có những đử xuất, kiến nghị đối với UBND Thà nh phố Hà  Nội vử công tác hỗ trợ Quận hoà n thà nh những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để phát huy được những ưu điểm đã đạt được và  khắc phục được những hạn chế, thiếu sót.

Huyền Chinh - Minh Thu