Thủ tục cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy

Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 13:43, 30/09/2021

Bộ Công an vừa ban hành Quyết định về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, được sửa đổi, bổ sung và bị bãi bỏ trong lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an.
Theo đó, về thủ tục: Cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy và chữa cháy,được quy định trình tự thực hiện như sau: Bước 1: Cá nhân, tổ chức chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật. Bước 2: Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ về Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Người đến nộp hồ sơ phải có giấy giới thiệu hoặc giấy ủy quyền, xuất trình thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn giá trị sử dụng. Bước 3: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ và thành phần của hồ sơ (các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu).

Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ thành phần thì viết Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC03) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản. Nếu hồ sơ chưa đầy đủ thành phần hoặc chưa hợp lệ thì trả lại, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ (Mẫu số PC04) giao cho người nộp hồ sơ 01 bản và lưu 01 bản.

Bước 4: Căn cứ theo ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về phòng cháy, chữa cháy, cá nhân, tổ chức đến nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả.

Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Nộp trực tuyến tại Cổng dịch vụ công (nếu có); thông qua dịch vụ bưu chính công ích, qua dịch vụ của doanh nghiệp, cá nhân hoặc qua ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính các ngày làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, tết theo quy định của 79 pháp luật).

Thành phần, số lượng hồ sơ: Thành phần hồ sơ: Văn bản đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC30 ban hành kèm theo Nghị định số 36/2020/NĐ-CP). - 02 ảnh màu, cỡ 3x4 cm của cá nhân đề nghị cấp lại Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy. Giấy báo mất có xác nhận của cơ quan Công an nơi bị mất Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy.

Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ. Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân bị mất Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy do Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu PC32 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). Trường hợp không cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do.

Phí, lệ phí: không. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Văn bản đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy (Mẫu số PC30 ban hành kèm theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP). Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Các văn bản giấy tờ có trong hồ sơ khi gửi cơ quan Công an là bản chính hoặc bản sao có công chứng, chứng thực hoặc bản sao hoặc bản chụp kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu. Phải có tài liệu chứng minh đã được cấp Chứng chỉ hành nghề tư vấn về phòng cháy, chữa cháy trước đó.

PV