Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng giám mục Hà  Nội

Tin tức - Ngày đăng : 16:07, 22/12/2014

NHN Online - Sáng nay 22-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị đã đến chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục Hà  Nội. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hồng Sơn, Trưởng Ban Dân vận Thà nh ủy Trần Quang Cảnh.

Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị chúc mừng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Ảnh: Viết Thà nh
Bí thư Thà nh ủy Hà  Nội Phạm Quang Nghị chúc mừng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn. Ảnh: Viết Thà nh


Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị chúc Tổng giám mục Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn cùng các linh mục, các vị chức sắc tôn giáo và  toà n thể bà  con giáo dân Thủ đô một mùa Giáng sinh an là nh, yên vui và  hạnh phúc.

Bí thư Thà nh ủy chia sẻ niửm vui với Tổng giám mục Nguyễn Văn Nhơn vử những thà nh công của Thủ đô và  đất nước sau một năm đầy khó khăn thử­ thách. Các lĩnh vực đửu có tiến triển tích cực, kinh tế-xã hội phát triển, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toà n xã hội được giữ vững, đặc biệt là  thà nh công vử đối ngoại. Không những giữ vững được độc lập, chủ quyửn lãnh thổ, giữ gìn hòa bình, nước ta còn duy trì được mối quan hệ hữu hảo với các nước. Mối quan hệ giữa Việt Nam và  Vatican cũng tiến triển tốt đẹp với những chuyến thăm, hội kiến với Giáo hoà ng của Thủ tướng Chính phủ và  Chủ tịch Quốc hội. Trong đó, Giáo hoà ng Francis bà y tử sự yêu mến đất nước, con người Việt Nam, mong cho đất nước ta hòa bình, phát triển. Ngà i cũng khuyến khích giáo dân "sống phúc âm giữa lòng dân tộc", khuyến khích giáo dân yêu nước, là  giáo dân tốt trước hết là  công dân tốt... Tại Hà  Nội, trong năm qua, nhiửu công việc của giáo hội đã được chính quyửn quan tâm, giải quyết với tinh thần tạo điửu kiện và  thời gian giải quyết nhanh, gần đây nhất là  việc xây dựng Trung tâm mục vụ Nhà  thử Hà m Long hay cải tạo Nhà  thử Cử­a Bắc...

Bí thư Thà nh ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, có được những kết quả trên, bên cạnh sự nỗ lực của các cấp, các ngà nh từ trung ương xuống địa phương, sự đồng thuận, đồng tâm hợp lực của toà n thể nhân dân, trong đó có đồng bà o công giáo là  nhân tố quyết định. Bí thư Thà nh ủy mong muốn Tổng giám mục Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn, các vị chức sắc Tòa Tổng giám mục Hà  Nội cùng toà n thể bà  con giáo dân đoà n kết phần đấu cùng xây dựng giáo phận, xây dựng quê hương ngà y cà ng phát triển, để những mùa Giáng sinh tiếp theo sẽ có thêm nhiửu thắng lợi, nhiửu niửm vui lớn hơn. 

Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà  Nội Nguyễn Văn Nhơn thay mặt các vị chức sắc, bà  con giáo dân cảm ơn Аảng bộ và  chính quyửn Thủ đô vử sự quan tâm, giúp đỡ giáo hội thời gian qua. à”ng khẳng định đã lắng nghe, tiếp thu và  sẽ thực hiện tốt những lời phúng dụ của Giáo hoà ng trong những cuộc tiếp kiến lãnh đạo Nhà  nước ta tại Vatican. Tổng giám mục tin tưởng đồng bà o công giáo sẽ nỗ lực phấn đấu để những năm tới đất nước nói chung và  giáo hội sẽ có thêm những thà nh công, những niửm vui mới.

HNM