5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y

Du lịch - Ẩm thực - Ngày đăng : 15:27, 09/01/2015

NHN Online - Dịp Tết đến Xuân vử với ngà y nghỉ dà i là  cơ hội để du khách chọn các điểm du lịch sau 1 năm lao động vất vả. Dưới đây là  một số gợi ý để độc giả có thể lựa chọn trong dịp Tết Nhâm Thìn sắp tới.

1. Hà  Giang  Nằm ở Cực Bắc của Tổ Quốc, Hà  Giang là  nơi có phong cảnh tuyệt đẹp cuốn hút rất nhiửu khách du lịch. Аến đây du khách sẽ được tham quan những cảnh đẹp hoang sơ, với núi đá trải dà i hai bên đường đi, không khí trong là nh và  thoáng đãng như tuyến đường Bắc Quản Bạ - Yên Minh “ Аồng Văn “ Mèo Vạc. Các cảnh đẹp sẽ đi qua theo thứ tự là  Núi Аôi (Quản Bạ) - Аồi Thông và  Ruộng Bậc Thang ở Yên Minh - Cực Bắc Lũng Cú - Chợ phiên Аồng Văn - Аèo Mã Pì Lèng. Khi tới Hà  Giang bạn sẽ được đến thăm cột cử Lũng Cú.

Hình ảnh 5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y số 1

Nếu đi bằng xe máy thì nên chú ý chọn xe tốt, được bảo dườ¡ng cẩn thận và  nên đưa theo các dụng cụ cần thiết để sử­a những lỗi trên đường đi. Nếu đi và o trời mưa hoặc sương mù nên cẩn thận. Một số người đã từng đi Hà  Giang đưa ra lời khuyên có thể đi ô tô tự lái thì tiện hơn xe khách, vì các điểm du lịch nằm rải rác ở nhiửu tuyến đường khác nhau. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn lái xe có kinh nghiệm, kiểm tra xăng đầy đủ vì đường núi nên để tìm được trạm xăng không phải dễ dà ng.

Một và i chỗ ở gợi ý: Mèo Vạc có KS Hoa Cương, Аồng Văn có Hoà ng Ngọc, Cao Nguyên Аá, TP Hà  Giang có Khách sạn Huy Hoà n.

Phương tiện đi lại: Nếu đăng ký tour với các công ty du lịch thì sẽ có xe đưa đón

Nếu tự tổ chức đi thì bạn có thể chọn xe khách khởi hà nh từ Bến xe Mử¹ Аình và o lúc sáng (6, 7, 9, 11h), chiửu (1h, 2h), tối (8h30, 9h) với mức giá giường năm khoảng gần 180.000 đồng/người, nếu ghế ngồi khoảng 140.000 đồng/người.

Nếu chọn ô tô có lái xe kèm theo thì nên thuê xe từ 16 “ 24 chỗ.

2. Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

Ninh Chữ trải dà i khoảng 10km, thuộc thôn Bình Sơn, xã Văn Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây có biển xanh, bãi cát trắng. Аến đây, các bạn sẽ được trải nghiệm khi tham quan vịnh Vĩnh Hy. Аặc biệt không thể bử qua là ng gốm bà u Trúc, suối Lồ à”...Thưởng thức đặc sản Phan Rang ngoà i nho, táo, tửi, hà nh tím còn có con dông, mực một nắng ... các loại trái cây như sầu riêng, chôm chôm, mít... các loại trái cây nà y trồng ở khu vực Lâm Sơn - Sông Pha. 

Hình ảnh 5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y số 2

Còn vử nhà  hà ng, nếu chọn phong cách miệt vườn có Song Yến, Chốn Quê, Hoa Phượng vừa ẩm thực vừa câu cá thư giãn. Còn các quán trong thà nh phố có các nhà  hà ng Hoa Thiên Lý, Hương Аồng, Bồ Câu quán, Аông Dương .v.v. Ngoà i ra còn có cơm gà  Khánh Kử³, Hải Nam...

Phương tiện đi: Nếu đi từ Hà  Nội có thể bay và o sân bay Cam Ranh sau đó đi ô tô đến Ninh Chữ hoặc đi tà u và o ga Tháp Chà m sau đó đi taxi hoặc ô tô đến resort của bạn.

Nếu đi từ TP.HCM có thể đi ô tô Аường Lê Hồng Phong Quận 5 có các hang xe: Tuấn Tú, Liên Thà nh, Hoà ng Anh.  

Ngã 4 Lê Hồng Phong , Trần Phú có hãng Quốc Trung. Các hãng xe nà y xuất phát từ 17h00 là  chuyến đầu tiên. Với mức giá vé từ 80.000 đồng “ 100.000 đồng.

3. Phú Yên

Phú Yên nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, cách Hà  Nội 1.160km, cách TP.HCM 561 km. Аây là  nơi có biển và  nhiửu thắng cảnh đẹp. Ngoà i biển, ở đây có khu sinh thái Sao Việt, Bãi Trà m, Mũi Аiện, Vịnh Vũng Rô, Аá Bà n, suối nướng nóng, lạnh, Аập Аồng Cam, Nhất Tự Sơn, Vịnh Xuân Аà i, Аồi Thơm... Аặc biệt, khi đến Phú Yên không quên thăm gà nh Аá Аĩa và  đầm à” Loan, tham quan Vũng Rô, Núi Аá bia, ngọn hải đăng mũi Аại Lãnh. 

Hình ảnh 5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y số 3

Các khách sạn cho bạn có thể lựa chọn là  Kaya (238 Hùng Vương) 4 sao, khách sạn Hương Sen, KS ài Cúc, KS Công đoà n sát biển... và  rất nhiửu nhà  khách, nhà  trọ giá bình dân Ngoà i ra, ở Tuy Hòa còn có khách sạn 5 sao Cendeluxe. Bạn có thể chọn nhà  hà ng tại khu sinh thái Thuận Thảo, nhà  hà ng Gió Chiửu, Hoà ng Gia...

Ở Phú Yên có rất nhiửu đặc sản biển, bạn có thể đến cảng cá Phường 6 (TP Tùy Hòa) để thưởng thức hải sản. Ngoà i ra, còn có các đặc sản như bánh canh Tuy Hòa, sò huyết à” Loan, gà  nướng Sông Cầu..... Phương tiện đi lại ở Phú Yên là  có  Taxi ( Mai Linh, Thuận Thảo, ài Cúc...), xe máy và  xe bus (Anh Tuấn, Cúc Tư). Аể chủ động bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan.

Phương tiện đi lại: Аể tới Phú Yên bạn có thể bay từ Hà  Nội “ Phú Yên hoặc TP.HCM “ Phú Yên

Với du khách đi từ TP.HCM còn có thêm lựa chọn là  ô tô, còn du khách ở Hà  Nội cũng có thể đi bằng ô tô nhưng không tiện bằng đi máy bay.

Ngoà i ra, du khách có thể chọn đi bằng tà u hửa từ Hà  Nội “ Phú Yên hoặc TP.HCM “ Phú Yên.

4. Duyên hải Bắc Trung Bộ

Năm 2012 sẽ là  năm du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ. Với chủ đử Du lịch Di sản sẽ được thực hiện với chuỗi hoạt động xuyên suốt năm với sự tham gia của 8 tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà  Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà  Nẵng, Quảng Nam. Thà nh nhà  Hồ (Thanh Hóa), Vườn quốc gia Phong Nha- Kẻ Bà ng (Quảng Bình), cố đô Huế và  Nhã nhạc cung đình Huế (Thừa Thiên - Huế), di tích Mử¹ Sơn và  phố cổ Hội An (Quảng Nam). 

Hình ảnh 5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y số 4

Khu vực nà y cũng là  nơi có nhiửu đặc sản như: cháo lươn Vinh, cu đơ (Hà  Tĩnh), các món ăn như cơm hến (Huế), bánh canh, bánh bèo và  rất nhiửu loại bánh khác.

Ngoà i ra, ở đây nếu đi và o mùa hè, bạn sẽ được tắm các biển Sầm Sơn, Cử­a Lò, Thiên Cầm, Cử­a Tùng, Nhật Lệ, Thuận An, Cảnh Dương và  một số bãi biển của các tỉnh Nam Trung Bộ. Một số khu vực đã có thương hiệu như Phong Nha- Kẻ Bà ng, Vườn quốc gia Bạch Mã, Lăng Cô.

Phương tiện đi lại: Có thể đi bằng máy bay tới Vinh (Nghệ An) rồi tiếp tục thuê xe đi dọc các tỉnh Bắc Trung Bộ. Hoặc đi máy bay tới Huế, Quảng Nam, Quảng Bình.

Hoặc bạn có thể chọn đi tà u, dừng ở ga Thanh Hóa để bắt đầu hà nh trình các tỉnh hoặc chọn phương tiện di chuyển là  tà u sau khi hoà n thà nh tham quan ở mỗi tỉnh.

Ngoà i ra, với các du khách từ Hà  Nội có thể chọn đi bằng ô tô. Аể vử các tỉnh Bắc Trung Bộ, bạn đến bến xe Nước Ngầm (Hà  Nội) để mua vé và  chọn điểm đến trong hà nh trình của bạn.

5. Phú Quốc

Biển Phú Quốc còn gọi là  Đảo Ngọc, thuộc huyện Аảo Phú Quốc tỉnh Kiên Giang. Tới đây du khách được chìm đắm với những bãi biển tuyệt đẹp như bãi Dà i, cát trắng lấp lánh tại bãi Sao, hòa mình và o không khí trong là nh. Thích khám phá tự nhiên có thể đi lặn xuống biển, ngắm san hô. Và o rừng nguyên sinh khám phá suối Tranh, đi thăm trại nuôi chó xoáy lưng. Vử thị trấn Dương Аông thăm Dinh Cậu... 

Hình ảnh 5 địa điểm du lịch đáng đến dịp Tết âm nà y số 5

Аể khám phá toà n bộ đảo thì nên chọn xe máy với giá 120.000 đồng -150.000 đồng/ngà y ( khu vực đường Trần Hưng Аạo “ Thị trấn Dương Аông nhiửu chỗ thuê). Hoặc thuê ô tô với loại xe jeep giá khoảng 400.000 đồng/ngà y. Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ô tô tự lái giá khoảng 600.00 đồng/ngà y, xe từ 7-8 chỗ (nhưng nhớ trước khi khởi hà nh mang theo các loại giấy tử như bằng lái xe, chứng minh thư nhân dân...).

Ngoà i ra, bạn có thể đi câu cá ban ngà y, câu mực ban đêm lênh đênh trên thuyửn. Ẩm thực ở đây chủ yếu là  món ăn là m từ hải sản như gửi cá trích hoặc bánh canh hải sản ở gần Blue Galoon, cá măng, nước mắm Phú Quốc nức tiếng gần xa ngon miễn chê, rượu vang sim được chế biến từ trái sim chín, hồ tiêu Phú Quốc. Аi du lịch bụi cần cẩn trọng với những bụi cây trên đá, bởi trong đó có thể có những tổ ong nếu không cẩn thận trẻ em hoặc người lớn đửu dễ bị ong đốt.

Phương tiện đi lại: Khởi hà nh từ TP.HCM có thể đi xe ô tô hoặc chọn máy bay đến Rạch Giá rồi đi tà u ra Phú Quốc. Аi từ Hà  Nội thì chọn chặng bay Hà  Nội “ Phú Quốc.

Tổng hợp