Hà ng nghìn người dân viếng ông Bá Thanh

Tin tức - Ngày đăng : 11:27, 15/02/2015

NHN Online - Từ phụ nữ, trẻ em, cựu binh đến các lãnh đạo của Аảng, Nhà  nước... đửu bật khóc khi nhìn ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối. Dòng người viếng kéo dà i từ cổng nhà  ra đến đường lớn.

Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thà nh ủy Đà  Nẵng, diễn ra và o 14h ngà y 14/2, sớm hơn 1 tiếng đồng hồ so với dự kiến. Hà ng nghìn người xếp hà ng kéo dà i hết khoảng trống trước nhà .


Bế trên tay cậu con trai Dương Bình An mắc chứng động kinh bẩm sinh, bà  Dương Thị Huệ (51 tuổi, trú quận Liên Chiểu) cho biết đã đứng đợi từ 7h sáng với ước nguyện được tiễn biệt ân nhân, mãi đến 15h chiửu bà  mới được và o. Năm 2007, bà  Huệ là  phụ nữ đơn thân đến xin tiửn hỗ trợ cho con trai chữa bệnh và  được ông Thanh cấp cho một căn nhà  ở quận Liên Chiểu. "Không có bác Bá Thanh, mẹ con tôi không biết có sống đến bây giử", bà  nói." data-reference-id="21823305" />

Bế trên tay cậu con trai Dương Bình An mắc chứng động kinh bẩm sinh, bà  Dương Thị Huệ (51 tuổi, trú quận Liên Chiểu) cho biết đã đứng đợi từ 7h sáng với ước nguyện được tiễn biệt ân nhân, mãi đến 15h chiửu bà  mới được và o. Năm 2007, bà  Huệ là  phụ nữ đơn thân đến xin tiửn hỗ trợ cho con trai chữa bệnh và  được ông Thanh cấp cho một căn nhà  ở quận Liên Chiểu. "Không có bác Bá Thanh, mẹ con tôi không biết có sống đến bây giử", bà  nói.

Аứng bần thần bên ngoà i đám tang, bé Lê Ngọc Quyên (6 tuổi) bậc khóc khi không được cùng cô ruột của mình và o để nhìn mặt ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối.

" data-reference-id="21823307" />

Từng đoà n viếng xếp hà ng dà i từ trong nhà  ra đến đường Cách Mạng Tháng Tám. Có vị lão thà nh cách mạng tuổi cao, phải ngồi trên xe lăn nhưng vẫn lặn lội đến chà o vị nguyên Bí thư Thà nh ủy đã giúp cho Đà  Nẵng "lột xác".

" data-reference-id="21823308" />

à”ng Trần Thọ, người kế nhiệm ông Nguyễn Bá Thanh trên cương vị Bí thư Thà nh ủy, Chủ tịch HАND thà nh phố Đà  Nẵng thắp nén hương tiễn biệt. "Anh là  một người con của quê hương luôn tận tâm, tận tụy với công việc, một người đồng chí lãnh đạo cương trực, năng động sáng tạo, quyết đoán, vì dân, vì nước", ông Thọ chia sẻ.

Con trai Nguyễn Bá Cảnh (trái) đứng bên di ảnh cha lặng lẽ cúi đầu trả lễ đoà n người đến viếng.

" data-reference-id="21823310" />

Thà nh viên Аoà n Ban Nội chính Trung ương bật khóc. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang viết trong sổ tang: "Đà  Nẵng bây giử khác hẳn Đà  Nẵng trước đây - văn minh, hiện đại hơn, đã được nhân dân trong nước và  nhiửu người nước ngoà i biết đến. Trong đó có phần đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Công việc ở Trung ương Аảng phân công cho đồng chí vẫn còn dang dở, chắc hẳn các đồng chí trong đơn vị sẽ tiếp nối những tâm huyết của đồng chí".

Nhiửu phụ nữ vội quay mặt đi khi vừa nhìn thấy ông Nguyễn Bá Thanh. Họ không thể quên được hình ảnh vị nguyên bí thư Thà nh ủy luôn quan tâm đến cuộc sống của những phụ nữ đơn thân, phụ nữ bị bạo hà nh...

Những ngà y còn là m chủ nhiệm HTX Hòa Nhơn 3, chà ng sinh viên đại học vừa ra trường Nguyễn Bá Thanh đã nhiửu lần phối hợp với Quân khu 5 để xây cầu, hồ chứa nước giúp dân.

à”ng Nguyễn Thiện Nhân, chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Phó thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục, chắp tay chà o ông Nguyễn Bá Thanh lần cuối, không kìm sự xúc động.

" data-reference-id="21823314" />

Những dòng lưu trong sổ tang ông Nguyễn Bá Thanh của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khiến nhiửu người xúc động. "Bên ngoà i, nhân dân, bạn bè đến viếng Bá Thanh đông lắm, Thanh có biết không? Có ai biết, trong đau thương lại có tự hà o".

" data-reference-id="21823315" />

Аêm 14/2, những người dân vẫn xếp hà ng dà i. Luật sư Аỗ Pháp (trưởng văn phòng luật sư cùng tên ở Đà  Nẵng) nói: "Dòng người trong những ngà y qua đến mong nhìn mặt ông Thanh là  một minh chứng cái "được lòng dân". Аược lòng dân là  được tất cả". Lễ viếng ông Thanh tiếp tục diễn ra và o 15/2, lễ truy điệu và o ngà y 16/2 (28 Tết).

vnexpress