Phá đường dây là m giả giấy tử cho hà ng loạt siêu xe

Tin tức - Ngày đăng : 22:34, 24/04/2015

NHN Online - Ngà y 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà  Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trung Hoà  (SN 1977, trú tại phường Nam Аồng, quận Аống Аa, Hà  Nội) cùng hai đối tượng khác vử hà nh vi là m giả con dấu, tà i liệu của cơ quan tổ chức quy định tại Аiửu 267 Bộ luật Hình sự. Hoà  được xác định là  đối tượng cầm đầu đường dây nà y.
Siêu xe Lamborghini nằm trong chuyên án bị thu giữ

Theo tà i liệu điửu tra, Ngô Trung Hoà  vốn là  một giảng viên đại học giảng dạy chuyên ngà nh công nghệ thông tin. Với những kiến thức có được, Hoà  đã sử­ dụng máy tính, máy in mà u, scan để sản xuất các loại giấy tử giả.

Khách hà ng của Hoà  thường là  giới môi giới mua bán xe ô tô vi phạm (xe nhập lậu từ biên giới các nước gần Việt Nam như: Cam“Pu-Chia, xe thuộc diện xe ngoại giao hết thời hạn lưu hà nh nhưng lại trôi nổi ra ngoà i, xe đang cầm cố tại ngân hà ng...); Hoặc những người trực tiếp sử­ dụng xe gian (mua giấy tử giả vử để qua mắt lực lượng chức năng khi bị kiểm tra).

Аội cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, chuyên án nà y được các trinh sát theo dõi gần 1 năm nay. Cách đây 1 tháng, xác định có ổ nhóm các đối tượng trực tiếp sản xuất các loại giấy tử xe ô tô giả (đăng ký xe, đăng kiểm, tem lưu hà nh, tem nộp phí đường bộ,..).

Tem lưu hà nh, tem nộp phí đường bộ cũng bị nhóm đối tượng trên là m giả

Sau khi nắm chắc diễn biến, thủ đoạn, lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Khoảng giữa tháng 4/2015, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Ngô Trung Hoà  khi đang giao dịch mua bán giấy tử giả tại địa bà n quận Bắc Từ Liêm.

Mở rộng chuyên án, công an bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây nà y, thu giữ 9 xe ô tô hạng sang gồm Lamborghini, Mercedes S500, Camry...cùng nhiửu giấy tử liên quan được các đối tượng sử­ dụng để lưu hà nh các xe trên.

Trong số các xe bị giữ, có xe gắn cả biển xanh (được xác định là  biển giả)

Một cán bộ điửu tra cho biết thêm, trong số xe bị cơ quan chức năng thu giữ, có cả siêu xe Lamborghini đời 2008. Chiếc xe nà y vốn có nguồn gốc của một Аại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe nà y thuộc sở hữu của một đại gia phố núi.


Hiện, công an đang tiếp tục điửu tra, mở rộng để xử­ lý theo đúng quy định của pháp luật.

PLXH