29 lần hiến máu

Danh thắng & Di tích Hà Nội - Ngày đăng : 17:35, 12/06/2015

NHN Online - Аó là  chia sẻ của anh Vũ Kiên Аịnh (sinh năm 1989), hiện đang là  trưởng phòng kinh doanh tại Công ty Cổ phần Công nghệ số Digihome. Anh Аịnh là  một trong 100 đại biểu tham dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toà n quốc năm nay.

Gặp anh trong một buổi chiửu hè với cái nắng gay gắt của Hà  Nôi, anh chia sẻ những ngà y mới tham gia hoạt động tình nguyện, anh và  các bạn cũng trải qua những ngà y hè nóng bức, cùng anh em đội nắng dầm mưa đi vận động mọi người tham gia hiến máu. Thời điểm lúc bấy giử nhận thức của người dân chưa cao như bây giử, mỗi khi họ nhìn thấy bọn mình lại gần có người thì lảng tránh, có người thì xua tay...nhưng cũng có những người tốt họ sẵn sà ng tham gia hiến máu, anh Аịnh chia sẻ.

Còn nhớ cái năm đầu tiên học đại học tham gia hoạt động hè, mới và o hoạt động chưa quen ai còn nhiửu bỡ ngỡ với hoạt động hiến máu, có hôm tôi bị ốm do say nắng thấy các bạn lo chạy vạy người thuốc, người cháo mà  tôi cảm động lắm thấy được tình cảm anh em già nh cho tôi như những người thân cận. Thời gian hoạt động mình cũng học hửi được nhiửu thứ và  quan trọng nhất là  cách sống cách giao tiếp với mọi người xung quanh.

Những năm tháng tham gia hoạt động vận động hiến máu tình nguyện cùng anh em trong đội

Khi tham gia phong trà o hiến máu tình nguyện (HMTN) thì cũng được gia đình ủng hộ vì gia đình cũng nhận biết được sự cần thiết của hoạt động phong trà o. Mẹ tôi cũng có lần cần truyửn máu khi ấy tôi mới thấy công việc của mình có ích như thế nà o, nên hiện giử mặc dù đã đi là m công việc khá bận những tôi vẫn hiến máu định kì "cứ đến ngà y là  tôi đi hiến". Mỗi lần đi hiến máu tôi cũng vận động anh em cùng trong cơ quan đi cùng, may mắn là  anh em trong cơ quan cũng nhiệt tình tham gia chứ không phản đối gì cả. Аi hiến máu vử tôi thấy có năng lượng nhiửu hơn tinh thần thửa mái lên nên công việc cũng suôn sẻ hơn rất nhiửu, anh Аịnh nói.

anh Vũ Kiên Аịnh

Từ khi tham gia hoạt động đến nay mặc dù đã đi là m nhưng anh Аịnh vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động, ngà y hội hiến máu tình nguyện. Kể từ khi tham gia tới nay anh đã vận động được trên 300 lượt người cùng đi tham gia hiến máu, riêng bản thân anh cũng đã có tới 29 lần hiến máu tình nguyện.

Anh nói được chia sẻ một phần máu của mình để cứu những người đang già nh giật sự sống từ tay tử­ thần tôi thấy vui và  hạnh phúc lắm, con người ta sống đâu chỉ để nhận lại mà  còn phải biết cho đi nữa chứ./.

Xuân Bắc