Monaco gặp khó ở Champions League khi thất bại trước Valencia

Âm nhạc - Giải trí - Ngày đăng : 12:01, 20/08/2015

NHN Online - Rạng sáng 20/8, Monaco đã phải nhận thất bại 1-3 trước Valencia trong trận lượt đi play-off Champions League và  điửu đó đã đẩy đội bóng công quốc và o thế khó trong việc già nh vé dự vòng bảng.

Thi đấu trong trận lượt đi, Monaco đã tung đội hình mạnh nhất với quyết tâm già nh vé và o vòng bảng. Tuy nhiên, thà y trò HLV Leonardo Jardim đã gặp phải một đối thủ khá mạnh nhử lối chơi tấn công và  lợi thế thi đấu trên sân nhà  là  Valencia. Ở phút thứ 4, hà ng thủ của Monaco đã lơ là  để tiửn đạo Rodrigo có cơ hội đệm bóng từ cự li gần, hạ thủ thà nh Subasia, mở tỉ số cho Valencia.

Bị dẫn trước, Monaco đẩy cao đội hình lên tấn công, trong khi Valencia lui vử phòng ngự. Do đó, Monaco dù áp đảo cũng không qua được hà ng thủ số đông của Valencia. Аến phút 33, Monaco mới có tình huống nguy hiểm trước khung thà nh của thủ môn Ryan, nhưng cú sút của Silva lại đi đúng cột dọc.

Mario Pasalic ăn mừng sau bà n gỡ hoà  cho Monaco

Sau ít phút nghỉ giải lao, Monaco tiếp tục tấn công kiếm bà n gỡ hoà . Cuối cùng nỗ lực của đội bóng công quốc cũng được đửn đáp ở phút 49. Từ đường căng ngang và o vòng cấm của Anthony Martial, trung vệ Vezo sai lầm khi phá bóng, để Mario Pasalic ập và o ghi bà n gỡ hoà  1-1 cho Monaco.

Không chấp nhận tỉ số hoà , HLV Nuno Santo của Valencia tung Pablo Piatti và o sân thay De Paul. Sự bổ sung lực lượng đã phát huy tác dụng ngay sau ba phút, khi tiửn đạo và o thay người đã nhả bóng để Dani Parejo dứt điểm ghi bà n, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Mestalla. Bà n thua nà y có phần lỗi của hà ng thủ Monaco khi đã không kèm được Pablo Piatti.

Аến phút 86, hà ng thủ của Monaco tiếp tục khiến đội nhà  phải trả giá. Trong tình huống phạt góc, do hậu vệ Monaco sơ sểnh khi kèm người, để tiửn vệ  Sofiane Feghouli dễ dà ng tung cú sút mạnh mẽ là m tung lưới thủ thà nh Subasia, ấn định chiến thắng 3-1 cho Valencia.

Аánh bại Monaco, Valencia có cơ hội lớn già nh vé và o vòng bảng Champions League

Bằng chiến thắng cách biệt hai bà n trước Monaco, Valencia có được lợi thế rất lớn trước trận lượt vử và o ngà y 26/8 tới đây. Còn Monaco sẽ khó để có thể tái lập thà nh tích và o đến tứ kết Champions League như ở mùa giải 2014/15, khi mà  cơ hội già nh vé và o vòng bảng còn đang rất mong manh.

Thừa nhận thất bại ở trận lượt đi, HLV Leonardo Jardim nói: Tôi thừa nhận các cầu thủ đã mắc nhiửu sai lầm và  chúng tôi cần phải sử­a chữa ngay lập tức. Và  nhiệm vụ sắp tới là  chúng tôi phải ghi hai bà n thắng trên sân nhà  và  không để thủng lưới. Dù đó là  điửu khó, nhưng chúng tôi quyết tâm sẽ già nh chiến thắng trong trận nà y.

Ở chiửu ngược lại, HLV Nuno Santo của Valencia khẳng định, đội bóng của ông xứng đáng già nh chiến thắng và  tự tin sẽ tiếp tục đánh bại Monaco ở trận lượt vử.

Đăng Chung