Nghệ sĩ múa Tuyết Minh kêu gọi cộng đồng không sử­ dụng mật gấu

Mỹ thuật - Nhiếp ảnh - Ngày đăng : 12:22, 09/10/2015

NHN Online - Hà  Nội ngà y 6 tháng 10 năm 2015, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) ra mắt phim ngắn truyửn thông mới với sự tham gia của nghệ sĩ múa Tuyết Minh. Trong phim, nghệ sĩ Tuyết Minh kêu gọi cộng đồng sử­ dụng y học hiện đại để điửu trị các vấn đử vử sức khửe thay vì sử­ dụng mật gấu nhăÌ€m ngăn chặn tình trạng trích hút mật gấu tà n nhẫn và  phạm pháp.

Trong phim, nghệ sĩ Tuyết Minh đã gặp phải chấn thương cổ tay sau thực hiện động tác múa luÌ£a trên không và  được trợ lý của mình gợi ý sử­ dụng mật gấu để chữa trị. Tuy nhiên, là  một nghệ sĩ múa chuyên nghiệp với nhiửu kinh nghiệm trong điửu trị chấn thương, nghệ sĩ Tuyết Minh đã từ chối sử­ dụng mật gấu và  đưa ra thông điệp Mật gấu không phải là  thần dược. Nếu bạn bị chấn thương phần mửm hoặc gặp các vấn đử vử sức khửe, hãy tìm cho mình những phương pháp chữa trị hiện đại và  hiệu quả.

Tại Việt Nam, mật gấu được sử­ dụng như một loại thuốc y học cổ truyửn để điửu trị các chấn thương phần mửm. Nhu cầu tiêu thụ mật gấu hiện đang là  mối đe dọa lớn nhất đến sự tồn vong của các loà i gấu Việt Nam. Năm 2005, đã có hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các trang trại để phục vụ nhu cầu trích hút mật gấu. Tính đến năm 2015, số lượng gấu bị nuôi nhốt trong các trang trại đã giảm đáng kể chỉ còn khoảng 1.200 cá thể. Theo môÌ£t nghiên cứu của ENV, nhu câÌ€u sử­ dụng mật gấu cũng đã giảm tới 61% trong vòng 5 năm qua. Tuy nhiên, chặng đường bảo vệ loà i gấu và  chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu taÌ£i ViêÌ£t Nam vẫn chưa dừng lại ở đây.

BaÌ€ Nguyễn ThiÌ£ Phương Dung, Phó Giám đốc ENV nhấn maÌ£nh: Аể ngăn chăÌ£n nạn trích hút mật gấu tà n nhẫn và  phạm pháp, chúng ta cần phải chấm dứt nhu câÌ€u tiêu thụ mật gấu. BaÌ€ Dung cũng chia sẻ thêm: Trong và i thập kỉ qua, nửn y học hiện đại đã đạt được những thà nh tựu đáng kể trong việc giảm giá thà nh và  nâng cao hiệu quả điửu trị. Аã đến lúc chúng ta cần tin tưởng và o nửn y học tiên tiến thay vì những lơÌ€i đồn thổi lạc hậu.

Аây là  phim ngắn truyửn thông thứ 26 được sản xuất nằm trong chiến dịch dà i hạn nhằm giảm cầu tiêu thụ các sản phẩm từ các loà i động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

ENV xin chân thà nh cảm ơn tổ chức World Animal Protection vì cam kết lâu dà i trong nỗ lực chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu tại Việt Nam và  những đóng góp quý báu trong việc hỗ trợ sản xuất phim ngắn nà y.

ENV cũng trân trọng cảm ơn các đà i truyửn hình trung ương và  địa phương, Truyửn hình Cáp (VTV Cab), Truyửn hình An Viên (AVG), Truyửn hình Kử¹ thuật số VTC và  Tập đoà n Quốc tế Truyửn thông (IMC) đã cam kết phát sóng phim ngắn truyửn thông nà y để thông điệp bảo vệ gấu đến với hà ng triệu người dân trên toà n quốc./.

Đăng Chung