VietinBank: Kênh nộp thuế tiện lợi và an toà n nhất
Tin tức - Ngày đăng : 12:52, 30/10/2015
Đi đầu hiện đại hóa phương thức nộp thuế
Ngay từ năm 2012, VietinBank là NHTM đầu tiên triển khai dịch vụ nộp NSNN qua Internet Banking. Đây là dịch vụ ngân hà ng tiên tiến cung cấp nhiửu tiện ích cho khách hà ng, giúp khách hà ng tiết kiệm thời gian giao dịch và dễ dà ng quản lý, theo dõi các khoản nộp NSNN.
VietinBank cũng ưu tiên đầu tư công nghệ, phát triển kết nối trực tiếp với Tổng cục Hải quan. Thông qua kết nối đó, giao dịch nộp thuế của khách hà ng từ hệ thống VietinBank sẽ được truyửn trực tiếp tới các cơ quan Hải quan để gạch nợ và thông quan hà ng hóa cho khách hà ng. Phương thức nộp thuế hiện đại và nhanh chóng đã giúp các doanh nghiệp giảm thời gian thông quan, lưu kho lưu bãi hà ng hóa tại các cửa khẩu.
Từ tháng 9/2014, VietinBank là một trong những ngân hà ng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử (NTĐT) trên website của Tổng cục Thuế. Hiện nay dịch vụ đã được triển khai tại 149 chi nhánh và gần 1.000 phòng giao dịch của VietinBank trên 63 tỉnh/thà nh cả nước. Dịch vụ nà y đem lại nhiửu tiện ích cho khách hà ng như: Thực hiện nộp thuế tại bất kử³ địa điểm nà o có kết nối Internet, thời gian nộp thuế 24/7, doanh nghiệp nhận được xác nhận kết quả nộp thuế tức thời.
Ký kết hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử giữa Tổng cục Thuế và VietinBank
Tính đến cuối tháng 9/2015, đã có gần 72.000 doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ NTĐT của VietinBank với tổng số tiửn nộp và o NSNN là trên 19.780 tỷ đồng. Bên cạnh đó có hơn 40.000 doanh nghiệp sử dụng dịch vụ Nộp thuế Hải quan online của VietinBank với tổng số thuế Hải quan nộp và o NSNN là 87.212 tỷ đồng. Với nỗ lực nà y, VietinBank đang là ngân hà ng đáp ứng tối đa tiện ích NTĐT một cách tiện lợi và an toà n cho cộng đồng doanh nghiệp.
Đây là kết quả khả quan, phản ánh sự tin tưởng của khách hà ng với dịch vụ nộp NSNN của VietinBank, khẳng định vị thế của VietinBank trong việc phát triển và cung ứng dịch vụ thanh toán tới khách hà ng. Đồng thời là động lực để VietinBank phấn đấu hơn nữa trong việc nghiên cứu, đầu tư nguồn nhân lực và công nghệ phát triển đa dạng các dịch vụ thanh toán hiện đại và trở thà nh ngân hà ng thanh toán hà ng đầu trong Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam - bà Đồng Thị Quử³nh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank cho biết.
Phát huy những lợi thế
Chia sẻ vử trợ lực đã giúp VietinBank khẳng định được thương hiệu thu thuế qua ngân hà ng, bà Đồng Thị Quử³nh Lê cho biết: Phát triển các dịch vụ thu NSNN hiện đại là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của các đơn vị trong hệ thống VietinBank. Để đạt được kết quả như hiện nay trước hết phải kể đến sự ủng hộ, hỗ trợ và tạo điửu kiện thuận lợi của Ngân hà ng Nhà nước, Bộ Tà i chính, Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan trong suốt quá trình nghiên cứu, phát triển và triển khai dịch vụ. Kế đến là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo VietinBank đối với việc phát triển và đẩy mạnh dịch vụ, dà nh nhiửu nguồn lực để đầu tư nửn tảng công nghệ, đà o tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động thanh toán.
Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ hỗ trợ khách hà ng và thực hiện dịch vụ của VietinBank luôn nhiệt huyết, nỗ lực, liên tục trau dồi kiến thức. Nhử đó, VietinBank đã nhận được sự tín nhiệm và đồng hà nh của khách hà ng trong việc lựa chọn và sử dụng dịch vụ nộp thuế của VietinBank.
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến các dịch vụ thu NSNN nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian giao dịch, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng ngà y cà ng cao nhu cầu sử dụng của mọi đối tượng khách hà ng. VietinBank chú trọng phối hợp với các cơ quan thu phát triển các dịch vụ thu NSNN không dùng tiửn mặt.
Cùng với Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà nước và các bộ, ngà nh, VietinBank cũng đang thực hiện nghiên cứu, triển khai giải pháp kết nối 1 cửa liên thông quốc gia đảm bảo cải cách quy trình, thủ tục nộp thuế và rút ngắn thời gian nộp thuế và thông quan hà ng hóa cho các doanh nghiệp.
Để khẳng định ưu thế và sự khác biệt trong cung ứng dịch vụ, Ban Lãnh đạo và toà n thể cán bộ, người lao động VietinBank nhận thức rõ phải liên tục nghiên cứu, đổi mới, phát triển hơn nữa các phương thức thanh toán hiện đại, tạo điửu kiện thuận lợi và đáp ứng sự tin tưởng của khách hà ng khi lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán của VietinBank - bà Lê nhấn mạnh./.