VietinBank: Kênh nộp thuế tiện lợi và  an toà n nhất

Tin tức - Ngày đăng : 12:52, 30/10/2015

NHN Online- Tích cực triển khai Аử án thanh toán không dùng tiửn mặt của Chính phủ, VietinBank là  ngân hà ng đi đầu trong việc cung ứng các giải pháp thanh toán và  ứng dụng hiện đại mới cho người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp Ngân sách Nhà  nước (NSNN) một cách tiện lợi, an toà n nhất. VietinBank đã và  đang nỗ lực cùng hệ thống Kho bạc Nhà  nước, thuế và  hải quan đẩy mạnh cải cách thủ tục hà nh chính hỗ trợ người nộp thuế tiết giảm thời gian và  chi phí.

Аi đầu hiện đại hóa phương thức nộp thuế

Ngay từ năm 2012, VietinBank là  NHTM đầu tiên triển khai dịch vụ nộp NSNN qua Internet Banking. Аây là  dịch vụ ngân hà ng tiên tiến cung cấp nhiửu tiện ích cho khách hà ng, giúp khách hà ng tiết kiệm thời gian giao dịch và  dễ dà ng quản lý, theo dõi các khoản nộp NSNN.

VietinBank cũng ưu tiên đầu tư công nghệ, phát triển kết nối trực tiếp với Tổng cục Hải quan. Thông qua kết nối đó, giao dịch nộp thuế của khách hà ng từ hệ thống VietinBank sẽ được truyửn trực tiếp tới các cơ quan Hải quan để gạch nợ và  thông quan hà ng hóa cho khách hà ng. Phương thức nộp thuế hiện đại và  nhanh chóng đã giúp các doanh nghiệp giảm thời gian thông quan, lưu kho lưu bãi hà ng hóa tại các cử­a khẩu.

Từ tháng 9/2014, VietinBank là  một trong những ngân hà ng đầu tiên phối hợp với Tổng cục Thuế triển khai thí điểm dịch vụ nộp thuế điện tử­ (NTАT) trên website của Tổng cục Thuế. Hiện nay dịch vụ đã được triển khai tại 149 chi nhánh và  gần 1.000 phòng giao dịch của VietinBank trên 63 tỉnh/thà nh cả nước. Dịch vụ nà y đem lại nhiửu tiện ích cho khách hà ng như: Thực hiện nộp thuế tại bất kử³ địa điểm nà o có kết nối Internet, thời gian nộp thuế 24/7, doanh nghiệp nhận được xác nhận kết quả nộp thuế tức thời.

Ký kết hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử­ giữa Tổng cục Thuế và  VietinBank

Tính đến cuối tháng 9/2015, đã có gần 72.000 doanh nghiệp đăng ký sử­ dụng dịch vụ NTАT của VietinBank với tổng số tiửn nộp và o NSNN là  trên 19.780 tỷ đồng. Bên cạnh đó có hơn 40.000 doanh nghiệp sử­ dụng dịch vụ Nộp thuế Hải quan online của VietinBank với tổng số thuế Hải quan nộp và o NSNN là  87.212 tỷ đồng. Với nỗ lực nà y, VietinBank đang là  ngân hà ng đáp ứng tối đa tiện ích NTАT một cách tiện lợi và  an toà n cho cộng đồng doanh nghiệp.

Аây là  kết quả khả quan, phản ánh sự tin tưởng của khách hà ng với dịch vụ nộp NSNN của VietinBank, khẳng định vị thế của VietinBank trong việc phát triển và  cung ứng dịch vụ thanh toán tới khách hà ng. Аồng thời là  động lực để VietinBank phấn đấu hơn nữa trong việc nghiên cứu, đầu tư nguồn nhân lực và  công nghệ phát triển đa dạng các dịch vụ thanh toán hiện đại và  trở thà nh ngân hà ng thanh toán hà ng đầu trong Ngà nh Ngân hà ng Việt Nam - bà  Đồng Thị Quử³nh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank cho biết.

Phát huy những lợi thế

Chia sẻ vử trợ lực đã giúp VietinBank khẳng định được thương hiệu thu thuế qua ngân hà ng, bà  Đồng Thị Quử³nh Lê cho biết: Phát triển các dịch vụ thu NSNN hiện đại là  một trong những nhiệm vụ trọng yếu của các đơn vị trong hệ thống VietinBank. Аể đạt được kết quả như hiện nay trước hết phải kể đến sự ủng hộ, hỗ trợ và  tạo điửu kiện thuận lợi của Ngân hà ng Nhà  nước, Bộ Tà i chính, Kho bạc Nhà  nước, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan trong suốt quá trình nghiên cứu, phát triển và  triển khai dịch vụ. Kế đến là  sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo VietinBank đối với việc phát triển và  đẩy mạnh dịch vụ, dà nh nhiửu nguồn lực để đầu tư nửn tảng công nghệ, đà o tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho hoạt động thanh toán. 

Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ hỗ trợ khách hà ng và  thực hiện dịch vụ của VietinBank luôn nhiệt huyết, nỗ lực, liên tục trau dồi kiến thức. Nhử đó, VietinBank đã nhận được sự tín nhiệm và  đồng hà nh của khách hà ng trong việc lựa chọn và  sử­ dụng dịch vụ nộp thuế của VietinBank.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến các dịch vụ thu NSNN nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm thời gian giao dịch, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng ngà y cà ng cao nhu cầu sử­ dụng của mọi đối tượng khách hà ng. VietinBank chú trọng phối hợp với các cơ quan thu phát triển các dịch vụ thu NSNN không dùng tiửn mặt.

Cùng với Tổng cục Hải quan, Kho bạc Nhà  nước và  các bộ, ngà nh, VietinBank cũng đang thực hiện nghiên cứu, triển khai giải pháp kết nối 1 cử­a liên thông quốc gia đảm bảo cải cách quy trình, thủ tục nộp thuế và  rút ngắn thời gian nộp thuế và  thông quan hà ng hóa cho các doanh nghiệp.

 Để khẳng định ưu thế và  sự khác biệt trong cung ứng dịch vụ, Ban Lãnh đạo và  toà n thể cán bộ, người lao động VietinBank nhận thức rõ phải liên tục nghiên cứu, đổi mới, phát triển hơn nữa các phương thức thanh toán hiện đại, tạo điửu kiện thuận lợi và  đáp ứng sự tin tưởng của khách hà ng khi lựa chọn sử­ dụng dịch vụ thanh toán của VietinBank - bà  Lê nhấn mạnh./.

Gia Hân