Giá tiửn ảo Bitcoin tăng đột biến

Tin tức - Ngày đăng : 15:43, 04/11/2015

NHN Online - Giá Bitcoin, loại tiửn ảo phổ biến nhất thế giới, tăng chóng mặt trong thời gian gần đây, trong khi giới chuyên gia không rõ nguyên nhân do đâu.

Theo hãng tin CNBC, sau khi giảm dưới mức 200 USD/Bitcoin và o tháng 1 năm nay, giá Bitcoin đã tăng lên mức 410 USD/Bitcoin và o ngà y 3/11.  Giá loại tiửn ảo nà y hiện tăng 25% so với cùng kử³ năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn nhiửu so với mức kỷ lục khoảng 1.150 USD/Bitcoin thiết lập hồi cuối năm 2014, đầu năm 2015. Và o đầu tháng 10, giá Bitcoin còn dưới 240 USD, và  chỉ trong vòng một tháng, giá tiửn ảo nà y đã tăng khoảng 70% lên mức hiện tại.

Và o đầu tháng 10, giá Bitcoin còn dưới 240 USD, và  chỉ trong vòng một tháng, giá tiửn ảo nà y đã tăng khoảng 70%.

Thời gian qua, nhiửu nước đưa ra quy định pháp lý thuận tiện hơn cho Bitcoin, tiửn ảo cũng được báo chí nói đến nhiửu, và  một số công ty tiửn ảo được rót vốn đầu tư. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn tử ra lúng túng khi lý giải vử việc giá Bitcoin nhảy mạnh.

Trong khi đó, giá và ng thế giới đã giảm khoảng 5% trong năm nay. Trong vòng một tháng trở lại đây, xu hướng chính của giá và ng là  đi xuống.

à”ng Brendan O™Conner, Giám đốc điửu hà nh (CEO) của công ty giao dịch Bitcoin Genesis Global Trading, nhận định, đợt tăng giá nà y của Bitcoin là  khó giải thích. Theo ông O™Conner, có tin đồn nói rằng có một số đường dây giao dịch Bitcoin quốc tế đã hợp sức để đẩy giá lên, nhưng không thể kiểm chứng tin đồn nà y.

Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng có thể nhu cầu mua Bitcoin của khách Trung Quốc đã đẩy giá của loại tiửn ảo nà y gia tăng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một dữ liệu thống kê đầy đủ nà o vử thị trường Bitcoin ở Trung Quốc, nên nhận định nà y cũng chỉ là  phửng đoán.

vneconomy.vn