Tổng Giám Аốc Vinamilk nhận giải thưởng New Zealand

Tin tức - Ngày đăng : 19:27, 17/11/2015

NHN Online - Và o ngà y thứ hai, 16 tháng 11 năm 2015 tại Hà  Nội, Thủ tướng John Key “ đại diện chính phủ New Zealand đã trực tiếp trao tặng giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà  Mai Kiửu Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk vì những đóng góp tích cực của bà .

Trên cơ sở trao đổi và  thống nhất ý kiến giữa các cơ quan Bộ ngà nh của New Zealand trong nhiửu lĩnh vực, Аại sứ New Zealand tại từng quốc gia ASEAN trong đó có Việt Nam sẽ đử cử­ các ứng viên phù hợp để trao tặng giải thưởng nà y. Sự đử cử­ dựa trên đánh giá vử sự đóng góp của các ứng viên trong sự phát triển quan hệ giữa New Zealand với từng quốc gia ASEAN nói riêng và  toà n ASEAN nói chung trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế thương mại, chính trị, văn hóa xã hội... Vì vậy, ngoà i ý nghĩa tượng trưng cho tình hữu nghị giữa New Zealand và  các quốc gia ASEAN sau 40 năm quan hệ ngoại giao, giải thưởng nà y còn hướng tới việc tôn vinh những đóng góp quý giá của các cá nhân được nhận giải và o sự hợp tác song phương giữa New Zealand và  các quốc gia trong những năm vừa qua cũng như chặng đường sắp tới.

Trước đó, và o tháng 05/2015, Bà  Mai Kiửu Liên - Tổng Giám đốc công ty Vinamilk cũng là  người Việt Nam duy nhất đoạt giải thưởng danh giá Nikkei châu à trong lĩnh vực Kinh tế và  đổi mới doanh nghiệp tại Nhật Bản.

Thủ tướng John Key trao giải thưởng New Zealand ASEAN cho bà  Mai Kiửu Liên “ Tổng Giám Аốc Vinamilk

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và  là m việc của phái đoà n cấp cao của Chính phủ New Zealand tại Việt Nam, công ty AsureQuality Ltd. của chính phủ New Zealand và  Vinamilk đã cùng ký kết bản thửa thuận chung vử việc hợp tác phát triển chuỗi giá trị chuyên ngà nh nông nghiệp “ thực phẩm dựa trên những thực hà nh tiên tiến nhất của thế giới. Аây cũng là  mong muốn của Vinamilk trong chiến lược phát triển dà i hạn, để hướng đến một nửn quản trị tiên tiến quy mô toà n cầu và  quốc tế hóa toà n bộ chuỗi giá trị chuyên ngà nh nông nghiệp - thực phẩm của mình. Chứng kiến Lễ ký kết sẽ có sự tham dự của à”ng Steven Joyce - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Аại học và  Phát triển Kinh tế New Zealand. 

Quan hệ ngoại giao song phương giữa New Zealand và  Việt Nam cũng như ASEAN được bắt đầu từ năm 1975 và  đã có những kết quả tốt đẹp mà  điển hình nhất là  quan hệ hợp tác vử mặt kinh tế. Và o năm 1975, giá trị hợp tác kinh tế giữa New Zealand và  ASEAN và o khoảng 133 triệu USD “ chỉ bằng giá trị một tuần so với thời điểm thống kê năm 2014 là  12 tỷ USD. Ngoà i ra, các nước ASEAN cũng là  nơi đóng góp cho New Zealand một lượng đông đảo các du học sinh, người nhập cư và  khách du lịch. Hiện nay, cộng đồng người gốc Аông Nam à tại New Zealand đã lên đến khoảng 80,000 người.

Những năm qua, Vinamilk cũng nhận được hà ng loạt giải thưởng uy tín trong nước và  Quốc tế. Theo số liệu công bố mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu vử cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi; Tháng 11/2014, Tạp chí Nikkei Asian Review bình chọn Vinamilk và o Top công ty giá trị nhất Аông Nam à (ASEAN 100); Theo công bố của Tổ chức xếp hạng tín dụng độc lập Standard & Poor™s (S&P's), Vinamilk lọt và o danh sách 100 DN lớn nhất ASEAN vử vốn hóa. Và o tháng 7.2014, Vinamilk là  doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam và  khu vực đoạt được giải thưởng công nghiệp thực phẩm toà n cầu năm 2014 tại Canada. Với giải thưởng nà y, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đử cử­ đến từ 70 quốc gia để lọt và o vòng chung kết và  đoạt giải thưởng Công Nghiệp Thực phẩm Toà n Cầu 2014. Với giải thưởng nà y, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đử cử­ đến từ 70 quốc gia để lọt và o vòng chung kết và  đoạt giải thưởng Công Nghiệp Thực phẩm Toà n Cầu 2014Vinamilk là  thương hiệu sữa duy nhất trong ngà nh sữa Việt Nam đươc vinh danh Thương hiệu Quốc gia 3 lần liên tiếp.

Hoàng Thúy